ข่าว

จ่อหมายจับ มือวางยา “เสี่ยต้น” สอบพยานแล้ว 30 ปาก

จ่อออกหมายจับ มือวางยา “เสี่ยต้น” คลี่ปมปริศนาการตายทีละเปลาะ ตำรวจสอบปากคำพยานแล้ว 30 ปาก ใกล้ปิดจ๊อบ ล่าสุดสอบคนใกล้ชิดในครอบครัว

มด เมียเสี่ยต้น

8มิ.ย.2567 ความคืบหน้าการ เสียชีวิต อย่าง มีเงื่อนงำ ของ นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น นักธุรกิจนวดไทย ที่บ้านพัก น.ส.วรรณิภา หรือ มด เมียเสี่ยต้น ใน อ.ยางสีสุราช จ. มหาสารคาม เมื่อเช้าวันที่16เม.ย.2567 โดยก่อนเผาศพ ญาติของ เสี่ยต้น พบความผิดปกติของสภาพศพ ตัวดำคล้ำ มือหงิกงอ โดยสงสัยว่าถูก วางยา

 

ขณะที่ก่อนการ เสียชีวิต ของ เสี่ยต้น 8 วัน พบว่า เสี่ยต้น เคยถูกลอบยิง เมื่อวันที่8เม.ย.2567 ครั้งนั้น มด นัด เสี่ยต้น ไปที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง แต่ยกเลิกนัดกะทันหัน ขณะที่วันนั้น เสี่ยต้น รอดคมกระสุนมาได้อย่างหวุดหวิด เหตุเกิดท้องที่ สน.วังทองหลาง

ต่อมา วันที่ 3 มิ.ย.2567 ตำรวจจับกุม มด เมียเสี่ยต้น ฐานจ้างวานฆ่า รวมถึงจับกุม นายสาโรจน์ อายุ 25 ปี ชาวกทม. คนจัดหาอาวุธปืน และ นายวีรภัทร อายุ 25 ปี ชาว จ.นครนายก คนขี่รถจยย.ให้มือปืนไปยิง ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน แล้วนั้น

 

ล่าสุด ในวันนี้ (8มิ.ย.2567) น.ส.ส้ม อายุ 37 ปี น้องสาว มด เมียเสี่ยต้น พร้อมลูกสาววัย 10 ขวบ และหลานสาววัย 16 ปี(ลูกสาวของ มด กับ เสี่ยต้น ) เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนและทีมสหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดมหาสารคาม โดยทั้งหมดได้เข้าให้ปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนที่จะเดินทางกลับ

 

ทั้งนี้ ระหว่าง น.ส.ส้ม น้องสาว มด เดินมาขึ้นรถที่หน้าสำนักงานอัยการจังหวัด มหาสารคาม สังเกตเห็นได้ว่า มีสีหน้าที่ค่อนข้างเครียดมาก โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในหลายประเด็น ทั้งเรื่องของการสอบปากคำวันนี้  เรื่องที่ตำรวจมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงการตายของ เสี่ยต้น ว่า อาจจะถูกวางยา และเรื่องว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของพี่เขยหรือไม่ แต่ น.ส.ส้ม ไม่ตอบคำถามใดๆ บอกเพียงว่า ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล” แล้วก็รีบพาเด็กๆ ขึ้นรถกลับบ้านทันที

 

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ สัตยาคุณ ผกก. สภ.ยางสีสุราช จ. มหาสารคาม เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจได้ประสานให้ น.ส.ส้ม น้องสาวของ มด พร้อมทั้งลูกสาววัย 10 ขวบ และหลานสาวอายุ 16 ปี ที่เป็นลูกสาวของ มด มาให้ปากคำที่สำนักงานอัยการจังหวัด มหาสารคาม โดยทีมสหวิชาชีพเป็นผู้สอบปากคำ เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุทั้งก่อนเเละหลังที่ เสี่ยต้น เสียชีวิต

 

โดยประเด็นการสอบปากคำ เป็นรายเอียดเหตุการณ์ช่วงคืน วันที่15เม.ย.2567ต่อเนื่องวันที่16เม.ย.2567 ว่า มีใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไรบ้าง แต่เบื้องต้นจากการสอบปากคำทั้ง 3 คน ยังถือว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพราะส่วนใหญ่จะตอบว่า ไม่รู้และไม่เห็น อาจเป็นการเลี่ยงตอบคำถาม เพื่อปกป้อง มด และคนในครอบครัว

 

หลังสอบปากคำพยานทั้ง 3 คนแล้ว จะรวบรวมส่งให้คณะพนักงานสอบสวนของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ( บช.ภ.4 ) เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นต่อไป

 

ส่วนเรื่องการ ออกหมายจับ นั้น ทางคณะพนักงานสอบสวน บช.ภ.4 จะเป็นผู้พิจารณา แล้วจะแจ้งให้ สภ.ยางสีสุราช ดำเนินการ ออกหมายจับ โดย คดีนี้ตำรวจสอบปากคำพยานแวดล้อมไปกว่า 30 ปาก เกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

 

 

ด้านนายสมโภช ฤทธิธรรม ทนายความส่วนตัวขอ มด กล่าวว่า วานนี้ (7มิ.ย.2567) ตนงเพิ่งเข้าเยี่ยม มด ในทัณฑสถานหญิงกลาง ยังอยู่ในแดนแรกรับ สังเกตได้ว่า เจ้าตัวผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ได้เครียดเหมือนวันแรก ที่ถูกส่งเข้าคุมขัง เริ่มปรับตัวใช้ชีวิตในเรือนจำได้เหมือนผู้ต้องขังคนอื่นๆ โดยมีการร้องขอสิ่งของจำเป็น อย่างเเว่นสายตา และของใช้ส่วนตัว

 

ตนเป็นทนายความรับผิดชอบคดีของ มด ทั้งที่กรุงเทพฯและ ที่ จ. มหาสารคาม ขณะที่เจ้าตัวยังยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานฆ่าสามี

 

ทั้งนี้ตนไม่ได้หนักใจในแนวทางการต่อสู้คดี แม้จะเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง อย่างไรก็ดียืนยันว่า หากตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ากระทำผิดจริง ต่อให้ทนายเทวดาก็ช่วยไม่ได้

ข่าวยอดนิยม