ข่าว

รวบโจร "หลอกทำพาสปอร์ต" สัญชาติไทย เชิดเงิน "1.9 ล้านบาท"

08 มิ.ย. 2567

โจรหัวใส "หลอกทำพาสปอร์ต"สัญชาติไทย แค่เล่มเดียว "ตบทรัพย์" เหยื่อได้ถึง 1.9 ล้านบาท แต่สุดท้ายหนีไม่รอด สืบนครบาลรวบคาคอนโดฯหรู

สืบนครบาล จับโจรหลอกทำพาสปอร์ต ตบทรัพย์เหยื่อ 1.9 ล้านบาท 8 มิ.ย. 2567 สืบนครบาล นำโดย พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลัง ร่วมกันจับกุม นายธนิตพงศ์ อายุ 48 ปี ชาว กทม. ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ได้บริเวณลานจอดรถ คอนโดมิเนียมหรู ย่านรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

หลังจาก ผู้เสียหายได้รับคำแนะนำว่า นายธนิตพงศ์ สามารถทำพาสปอร์ตสัญชาติไทยได้ โดยได้เก็บค่ามัดจำดำเนินการ 6 แสนบาท หลังจากผู้เสียหายโอนเงินให้ไป ผู้ต้องหากลับอ้างว่าถ้าอยากได้เร็วขึ้นต้องเพิ่มเงิน ผู้เสียหายจึงโอนเงินเพิ่มให้ไปอีก รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.9 ล้านบาท จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีกเลย

 

สอบสวน นายธนิตพงศ์ ให้การว่า ก่อนช่วงโควิดรับทำหนังสือเดินทางและเปลี่ยนสัญชาติให้กับต่างชาติที่อยากได้สัญชาติไทย ร้องเพลงชาติไม่ได้ เขียนภาษาไทยไม่ได้ ไม่มีคู่สมรสเป็นคนไทย โดยจะเก็บค่าดำเนินการ 2.5 ล้านต่อคน ต่อมารัฐบาลไทยได้ปราบปรามคนจีนสีเทาที่มีสัญชาติไทย จึงทำให้ตนไม่สามารถดำเนินการแบบเดิมได้ ประกอบกับตนถูกฟ้องล้มละลาย จึงออกอุบายหลอกลวง ตบทรัพย์ ดังกล่าวเพื่อหาเงิน

 

นายธนิตพงศ์ กล่าวด้วยว่า รู้ว่าพ่อถูกออกหมายจับด้วย จึงขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เพราะเอาบัญชีธนาคารของพ่อมาใช้ พ่อไม่รู้เรื่องเลย