ข่าว

ทนายยื่นประกัน นรเศรษฐ์ หลานชาดา ไม่กังวลฉี่ม่วง ชาดา ลั่น ดำเนินการได้เต็ม

ทนาย "นรเศรษฐ์ หลานชาดา" ขอยื่นประกัน เผย ไม่กังวลผลฉี่ม่วง ยันไม่กระทบ "ชาดา" ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตนไม่ทราบ ด้าน ชาดา ลั่น ดำเนินการได้เต็ม

12 มิ.ย. 2567 ความคืบหน้าคดีที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวกรวม 4 คน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านแขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พร้อมยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด ก่อนควบคุมมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน.มักกะสัน เมื่อวานนี้ (11 มิ.ย. 67)

 

นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์

 

ล่าสุด 12 มิ.ย. 67 เวลา 09:13 น. นายเกริกเกียรติ กิ่งแก้ว ทนายความของผู้ต้องหาในคดี เดินทางมาติดตามคดีที่ สน.มักกะสัน โดยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้หลักๆ คือการให้ปากคำ และการยื่นขอประกันตัว ส่วนที่มีการตรวจปัสสาวะของทั้ง 4 คน พบว่าปัสสาวะมีสีม่วง จะปฏิเสธหรือสู้ข้อกล่าวหาอย่างไรนั้น ก็ต้องว่าไปตามนั้น และให้การตามข้อเท็จจริง หากมีอะไรที่มากกว่านั้นก็ต้องรอให้การกับพนักงานสอบสวนก่อน
 

เมื่อถามว่า มีรายงานว่าผู้ต้องหามีอาการเครียด นายเกริกเกียรติ กล่าวว่า ตนเองไม่แน่ใจ เพราะตนพึ่งมาถึงยังไม่เจอกับผู้ต้องหา ส่วนหลักทรัพย์ในการประกันตัวได้เตรียมมาแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ และรอยื่นตามอัตราที่ศาลเรียก ส่วนผู้ต้องหาจะปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ ต้องรอพูดคุยกันก่อน

 

นายเกริกเกียรติ ยืนยันว่า ในคดีไม่มีความกังวลใดๆ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามข้อหา และจะต้องไปดูว่าพนักงานสอบสวนจะสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ 

 

ทนายยื่นประกัน นรเศรษฐ์ หลานชาดา ไม่กังวลฉี่ม่วง ชาดา ลั่น ดำเนินการได้เต็ม
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคดีนี้จะไปกระทบอะไรกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ นายเกริกเกียรติ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย ส่วนที่นายชาดาบอกว่าหลานของตัวเองเกเรนั้น ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตนไม่ทราบ ทราบเพียงแค่ส่วนของคดี

 

ส่วนที่ผู้ต้องหาไปทำอะไรที่โรงแรมนั้น ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะผู้ต้องหาไม่ได้บอก แต่เท่าที่ทราบคือไปคุยธุระกัน พร้อมยืนยันว่าผู้หญิงทั้งสองคนเป็นคนรู้จักกับนายนรเศรษฐ์ ไม่ใช่เด็กเอนฯ ส่วนจะรู้จักกันมานานแล้วหรือไม่นั้นตอนนี้ไม่ทราบ

 

ซึ่งทางด้านของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้กับสื่อหลานสำนักถึงกรณีที่ นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานของตนถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด โดยกล่าวว่า หลานเป็นคนเกเร เคยว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้งแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการได้เต็มที่เพราะไม่เกี่ยวอะไรกับนายชาดาอยู่แล้ว แม้จะเป็นหลานรัฐมนตรีตนก็ต้องบอกว่า เอาให้เต็มที่