ข่าว

หนูน้อย ม.2 คลอดลูกเอง แอบนำลูกทิ้งบ่อเกรอะของเพื่อนบ้าน

ไม่รู้ว่าท้อง หนูน้อย ม.2 พลาดท้องโต แอบทำคลอดเอง พยายามงัดฝาบ่อเกรอะเอาเด็กทิ้งแต่ไม่สำเร็จ ยายรับไม่รู้ว่าหลานท้อง

11 มิ.ย. 2567เวลา 15.00 น. ร.ต.อ ปริญญา ยิ่งงาม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแคนดงว่า มีคนพบเด็กทารกแรกเกิด ถูกคนเอามาวางทิ้งไว้ที่หลังบ้านเรือนชาวบ้าน คาดว่าน่าจะมีคนนำมาทิ้ง จึงรุดไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หมู่ 8 ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ อยู่ริมถนนสายสตึก - แคนดง ด้านหลังบ้านใกล้กับบ่อเกรอะ พบทารกเพศชายถูกใส่ถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม ถูกคลุมทับด้วยเศษหญ้า ตรวจสอบมีสายสะดือติดอยู่ ส่งเสียงร้องเสียงดังไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นเด็กมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงครบทั้ง 32 เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนจะนำตัวไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลแคนดง

สอบถามนายบรรหาร สงวนนามสกุล อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่าตนเองกลับมาจากกรีดยาง กำลังจะนอนพักผ่อนแต่ได้ยินเสียงร้องคล้ายกับแมวที่เลี้ยงไว้ 5-6 ตัว แต่ผิดปกติที่แมวที่เลี้ยงไว้ ไม่ร้องในช่วงนี้ จึงเอียงหูฟัง ปรากฎว่าเสียงแปลกจึงเดินค้นหาดู ปรากฎว่าพบเป็นเด็กแรกเกิดจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

 

 

ขณะที่นางสมาน สงวนนามสกุล อายุ 62 ปี ชาวบ้านเล่าว่า หลังจากเข้าไปช่วยเด็กได้แล้ว ไปตรวจสอบบริเวณที่เด็กวางอยู่ ยอมรับว่าตกใจมาก เมื่อเห็นสภาพฝาส้วมมีร่องรอยคล้ายจะพยายามเปิด คาดว่าแม่เด็กน่าจะพยายามเปิดฝาส้วมเพื่อเอาเด็กทิ้งลงไป แต่เปิดไม่ได้ จึงเอาวางไว้ข้างท่อส้วม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าทารกดังกล่าวเป็นลูกของนักเรียนชั้น ม.2 อีกหมู่บ้านหนึ่ง เบื้องต้นเด็กตั้งท้องโดยไม่รู้ตัว และกลัวยายจะรู้ จึงแอบคลอดแล้วหวังจะทำลายเด็กทิ้งเพื่อไม่ให้ใครรู้

ล่าสุด 12 มิ.ย. 2567 นางไก่ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี ยายเด็ก เล่าว่า ไม่เคยสังเกตและไม่รู้ว่าหลานตั้งท้อง มีเพียงก่อนหน้านี้หลานบอกว่ามีอาการปวดท้อง จึงพาไปหาหมอกินยาตามปกติ จนกระทั่งมาทราบข่าวดังกล่าว ด้านนางลำไพ สุดโท อายุ 64 ปี อสม. ในพื้นที่ เล่าว่า ปกติจะมีการสำรวจว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ตั้งครรภ์กี่คน แต่กรณีนี้ไม่ทราบเรื่องเพราะเด็กปิดบัง

 

 

กรณีนี้ มีความเป็นไปได้ว่าเด็กอาจจะมีความพยายามอะไรบางอย่าง เพราะไม่ต้องการลูกในท้อง เนื่องจากเด็กมีอาการปวดท้อง แล้วเข้าโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ประกอบกับจากการวิเคราะห์แล้ว เด็กน่าจะมีอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ล่าสุดเด็กมีอาการตกเลือกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว สำหรับทางด้านคดี ตำรวจยังไม่มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เนื่องจากเด็กยังรักษาตัวอยู่ ทั้งนี้จะต้องสอบถึงเจตนาของเด็กว่าจงใจจะทำให้ลูกเสียชีวิตหรือไม่

ข่าวยอดนิยม