ข่าว

จับ นักเลงต่างด้าว รุมซ้อม ลูกค้านทท.จีน อ่วมคาร้านหมาล่า ฉุนพูดเสียงดัง

รวบ 3 นักเลงต่างด้าว ไร้สัญชาติ รุมซ้อม 2 นักท่องเที่ยวจีน อ่วมคาร้านหมาล่า ย่านพระราม 9 อ้าง ฉุนห้ามเสียงดังแล้วไม่ฟัง

จากกรณีเพจ บิ๊กเกรียน365 ได้มีการโพสต์ข้อความ "ร้านหมาล่าห้วยขวาง ใช้นักเลงต่างด้าว ทำงานเปลี่ยนพื้นที่ รุมกระทืบลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีนอ่วมคาร้าน" พร้อมทั้งคลิปเหตุการณ์ ลักษณะมีคน ทะเลาะวิวาท ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง สิ่งใดมีการระบุพิกัดร้านไว้ เหตุเกิดร้านหมาล่า ย่านศูนย์​วัฒนธรรม​ พระราม 9 เวลาตีสาม วันที่ 11 มิถุนายน​ 2568

 

จากเรื่องราวดังกล่าว ทางด้าน พ.ต.อ. ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบ โดยเร่งด่วน จนทราบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุ ตามคลิปที่ปรากฏ ทำร้ายชายต่างชาติ (ชาวจีน) เป็นแฟนกับพนักงานที่ร้านซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว ชื่อ นางสาว NAN SHAM HOM หรือ "ฟ้าใส" สัญชาติเมียนมา ซึ่งได้รับอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  

 

โดยนางสาว"ฟ้าใส" ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว กับชุดสืบสวน ว่านายจี้เหว่ยซึ่งเป็นแฟนของตนได้เข้ามาทานอาหารและนั่งดื่มในร้านเพื่อรอตนเลิกงานและได้เกิดการทะเลาะวิวาทกับลูกค้าโต๊ะข้างๆ ตามที่เป็นข่าว 

 

ซึ่งต่อมา นายจี้เว่ย ได้ขับขี่จักรยานยนต์ไปส่งตัวเอง ที่ที่พัก ซึ่งเหตุการณ์ต่อจากนั้น ตนเองก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ มาทราบอีกครั้งภายหลัง จากที่เป็นข่าว 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวนจึงติดตามไป พบนายจี้เหว่ย ในหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยประชาราษฎรบำเพ็ญ ซอย9 และเพื่อนอีก 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าว จึงได้เชิญตัวมาที่สน.ห้วยขวาง เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว

 

ทางด้าน พ.ต.อ. ประสพโชค เอี่ยมพินิจผกก.สน.ห้วยขวาง ได้มากำกับดูแล และสอบถามข้อมูลด้วยตัวเอง ซึ่งนายจี้เหว่ย เองก็ได้รับสารภาพ ว่าตนเป็นผู้กระทำ ตามคลิปที่ปรากฏในโซเชียลจริง และได้บอกเล่าถึงมูลเหตุจูงใจ ที่ทำให้ก่อเหตุ ดังกล่าวโดยให้การว่าตนได้ไปทานอาหารและนั่งดื่มอยู่คนเดียวภายในร้านเพื่อรอแฟนสาว (ฟ้าใส) เลิกงาน ได้มีผู้เสียหายทั้ง 2 คน (ซึ่งเป็นคนจีน) นั่งทานและดื่มอยู่โต๊ะข้างๆ ได้พูดคุยส่งเสียงดัง ตนจึงได้บอกว่าให้เบาเสียงหน่อย 

 

จากนั้นผู้เสียหายทั้ง 2 ก็โวยวายด่าทอตนและเกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ตนจึงได้เดินออกมาจากร้านและพาแฟนสาว (ฟ้าใส) ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปส่งยังที่พักและได้โทรศัพท์ไปบอกเพื่อนว่าตนมีเรื่อง จากนั้นตนจึงได้ขี่รถ จยย.ไปรับเพื่อนอีกสองคน และกลับไปที่ร้านดังกล่าว ต่อมาเหตุการณ์ ก็เป็นไปตามที่ มีคลิปปรากฏในโซเชียล

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสามคน ประกอบด้วย

 

  • นายจี้เหว่ย แซ่หลู่
  • นาย ธันวา แซ่หลิ่ว
  • นาย อาซิง แซ่หลู่

 

เป็นบุคคลไม่มีสัญชาติไทย แต่มีบัตรถูกต้องตามกฎหมาย ทุกคน
หลังจากนั้นจึงนำตัวทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

 

โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ก่อเหตุทั้งสามคนในข้อหา

 

-  ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ     
-  ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว 
-  ออกนอกพื้นที่ควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ 

 

พ.ต.อ. ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง ยังฝากถึงบุคคลทั่วไป ให้รู้จัก ยับยั้ง ชั่งใจ และใช้สติ พ่อหักใช้เพียงอารมณ์ อาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีตามมา โดยเฉพาะเวลาดื่มแอลกอฮอล์ ยิ่งควรมีสติและการยับยั้งชั่งใจ ให้มากกว่าปกติ

 

จากนั้นทาง ผู้เสียหาย ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวจีน ได้เดินทางเข้ามาชี้ตัวเพื่อยืนยันตัวตนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนและกล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่นิ่งนอนใจสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้ ในเวลาอันรวดเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ