ข่าว

สถานปฏิบัติธรรม "ลัทธิเชื่อมจิต" ส่อ "ฟอกเงิน"

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ควง "อ.รัก คำราม"ให้การกองปราบเพิ่ม ปมสถานปฏิบัติธรรม ลัทธิเชื่อมจิต ส่อ เข้าข่ายฟอกเงิน?

“ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ให้ปากคำเพิ่มเติม ปมที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” ส่อฟอกเงิน

วันนี้ (13 มิ.ย 67) เวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม อาคารประชาอารักษ์ ถ.พหลโยธิน จตุจักร กทม. น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง พร้อมด้วย ดร.อดิเทพ ผาทา และ อ.รัก คำราม พยานและผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พงส. กองปราบปราม เพื่อให้จบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรมของลัทธิเชื่อมจิต ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

 

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เคยมีญาติธรรมขอบริจาคที่ดินสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมให้กับแม่ของน้องไนซ์ แต่ครั้งนั้นแม่น้องไนซ์ไม่รับ ก่อนนำเงินบริจาคมาซื้อที่ดินของตัวเอง 5 แปลง ขายแล้ว 1 แปลง เหลือ 4 แปลง ราคาประเมินอยู่ที่ราว 250,000 บาท แต่มีการอัพราคาขึ้นกว่า 6,000,000 บาท และก่อสร้างสถานปฎิบัติธรรมจำนวน 15 ล้านบาท เข้าข่ายเป็นการฟอกเงินหรือไม่

 

และ ตนเองน่าจะเป็นพยานปากกลุ่มสุดท้ายที่มาให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรมของลัทธิเชื่อมจิต โดยที่ดินนี้เป็นของแม่น้องไนซ์อยู่แล้ว แต่มีการให้ญาติธรรมท่านหนึ่งเปิดบัญชีหาเงินสนับสนุนสร้างปฏิบัติธรรม ซึ่งมีการโอนผ่านญาติธรรมรายนี้ เพื่อนำมาซื้อที่ดินดังกล่าว 

 

โดยแอดมินกลุ่มเชื่อมจิตที่ลาออกมาได้เล่าให้ฟังว่า ที่ดินแปลงนี้ยกให้น้องไนซ์นานแล้ว แต่ยังมีการเปิดรับบริจาคหาเงิน เพื่อซื้อที่ดินตัวเองในราคา 6 ล้านบาท ซึ่งจากที่ตรวจสอบ พบว่ามีราคาประเมินเพียง 250,000 บาท เท่านั้น อัพราคาขึ้น 30 เท่า ซึ่งอาจมีการฟอกเงินหรือไม่

 

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เผยอีกว่า ถ้าแม่น้องไนซ์บอกว่าที่ดินผืนดังกล่าวบริสุทธิ์จริง จะแก้ไขโพสต์ในเฟซบุ๊กที่เคยโพสต์ขายทำไม ซึ่งเคยโพสต์ขายตั้งแต่ปี 2017 หลังจากนี้ ตำรวจจะดูเส้นทางการเงิน รวมถึงบัญชีวอลเลตที่รับเงินจากญาติธรรม เพื่อนำมาเติมเกมให้น้องไนซ์ และเปิดเทรดทองคำด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ