ข่าว

เหยื่อ ปล่อยโฮ อดีตพระ "ลัทธิถวายตัว" แฉคลิปและภาพ อ้างต้องการพลัง

13 มิ.ย. 2567

"สายไหมต้องรอด" พา 3 ผู้เสียหาย ถูกเจ้าสำนัก "ลัทธิถวายตัว" แฉคลิปและภาพ อ้างต้องการพลัง ยอมรับขณะนั้นทำตาม เพราะไร้สติและปัญญา ขณะที่ เหยื่อสาวปล่อยโฮกลางโรงพัก ขอให้ตำรวจช่วยจับอดีตพระเข้าคุก

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน พาผู้เสียหาย 3 คน ผู้หญิง 2 ผู้ชาย 1 ที่ถูกอดีตพระสงฆ์รูปหนึ่งพาไปมีเพศสัมพันธ์โดยอ้างว่าเป็นการสะเดาะเคราะห์ หรือเรียกว่า "ลัทธิถวายตัว" เข้าแจ้งความที่ สน.คันนายาว 

 

เพจสายไหมต้องรอดพาเหยื่อ "ลัทธิถวายตัว" เข้าแจ้งความ

ผู้เสียหาย เล่าด้วยเสียงสะอื่นว่า คลิปและภาพล่าสุดที่มีสื่อบางสำนักเผยแพร่ออกมานั้น เป็นสิ่งที่ตนกลัวมาตลอดว่าวันนึงจะเกิด สุดท้ายก็เกิดขึ้น ซึ่งเป็นภาพตัดต่อมาแล้วจสกอีกฝ่าย อดีตพระให้ตนเราถ่ายวีดีโอตามที่เค้าต้องการ อ้างว่าต้องดึงพลังทางไกล ตนและเพื่อนๆมานั่งคุยกัน ก็ตกลงทำตาม หากเปิดคลิปหรือภาพจริง จะเห็นว่ามุมนั้นคือ ตัวของอดีตพระ และก็กำลังช่วยเหลือตัวเองไปด้วย ยอมรับขณะนั้นตนทำไป เพราะเชื่อแบบไร้สติ เคยทำผิดมากแล้ว วันนี้จึงอยากมาเปิดเผยว่า มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ 

ทั้งนี้เวลาส่งภาพหรือคลิปไป ไม่ยิ้ม อดีตพระจะบอกว่า ให้ทำใหม่ ให้ยิ้มให้มีความสุข ให้ปลดปล่อย หากทำไปส่งๆ ถือว่าใช้ไม่ได้ ตนจึงคิดว่าเป็นแค่สิ่งสมมติในร่างกาย ไม่ใช่ของเราจึงทำ และทุกครั้งถ่ายส่งไปให้ ตนจะลบทุกครั้ง แต่อีกฝ่ายบันทึก โดยอ้างว่าต้องไปเปิดถวายครู ต้องได้คนที่เต็มที่ เชื่อมั่น ศรัทธา อย่างไร้ข้อกังขา ซึ่งมีบางครั้งที่เค้าเคยส่งภาพลูกศิษย์คนอื่นเหมือนทำพิธี แต่ปิดบังหน้ามาให้ดู ทำให้เรารู้สึกว่า เป็นเรื่องปกติ 

เหยื่อ"ลัทธิถวายตัว" ร่ำไห้ขณะให้สัมภาษณ์

ผู้เสียหาย ยืนยัน การออกมาเปิดเผยเรื่องราวนี้ ไม่เกี่ยวกับการขัดผลประโยชน์ตามที่มีกระแสข่าว เพราะเรื่องดังกล่าวอยู่ในชั้นศาลแล้ว ตนมีหลักฐานที่ยืนยันว่า ช่วยเหลือทำงานให้อดีตพระจำนวนมาก หลังจากนี้จะเอาเรื่องคดีให้ถึงที่สุด พร้อมวอนขออย่าเผยแพร่หรือส่งต่อคลิปอีก คิดว่าจะมีอีกหลายคลิป ไม่รู้จะควบคุมได้หรือไม่ ถ้าช่วยได้ขอให้ช่วย ขอร้อง ชีวิตนี้ตนผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตมาแล้ว ไม่อยากให้ครอบครัว หรือคนรู้จักมามองเรามนทางที่เลวร้ายกว่านี้

 

ส่วนกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำคลิปเผยแพร่นั้น ด้านนายเอกภพ กล่าวต่อว่า เนื่องจากตนมีพยานหลักฐานแชทกลุ่มไลน์ที่อดีตพระ "ลัทธิถวายตัว" ระบุชัดเจนว่า ต้องการให้ผู้เสียหายทำอะไร รวมทั้งอดีตพระวิดิโอคอลหาผู้เสียหายเอง โดยอ้างว่า หากไม่ทำตามที่อดีตพระคนนี้บอกไป ท่านคุรุจะโกรธ รวมทั้งยังบังคับไม่ให้ผู้เสียหายตั้งคำถามหรือสงสัยใด ๆ ต้องเชื่อเท่านั้น ซึ่งตนมองว่า ถ้าเมื่อวานนี้สถานีโทรทัศน์ช่องนั้นโทรมาสอบถามตน ตนก็พร้อมที่จะเปิดเผยแชทดังกล่าวให้ จะได้ไม่ต้องนำคลิปไม่เหมาะสมนั้นออกมาและกลายเป็นการข่มขืนซ้ำเหยื่อ และตนตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมคลิปที่ออกมาถึงมีการปิดบังหน้าคนที่วิดีโอคอลมา และมองว่าการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการข่มขู่ชัดเจน ทำให้ผู้เสียหายคนอื่น อาจไม่กล้าออกมาแจ้งความหรือเปิดเผยตัวตนอีก 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ

สำหรับวันนี้ที่มาแจ้งความที่ สน.คันนายาว นั้น เนื่องจากอดีตพระรูปนี้ มีบ้านพักแห่งหนึ่งที่เปิดเป็นสำนักในพื้นที่สน.คันนายาว ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ ที่อยู่ในหมู่บ้านหรู และเป็นบ้านที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายหลายคนเคยไปเข้าทำพิธีในบ้านหลังนี้ ส่วนข้อหาที่จะแจ้งในวันนี้นั้น ขอให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก่อน และจะพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาใดได้บ้าง

 

ส่วนกรณีของการยึดทรัพย์ของอดีตพระระหว่างบวชนั้น นายเอกภพชี้แจงว่า ตนไม่เคยระบุว่า จะไปดำเนินการยึดเอง เพียงแค่จะบอกว่า ตามขั้นตอนของกฎหมาย สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะต้องเข้าไปตรวจสอบ ทรัพย์สินที่อดีตพระรายนี้มีระหว่างที่ครองสมณเพศ เพราะเนื่องจากจะต้องส่งคืนทรัพย์สินดังกล่าวสู่ศาสนา โดยเฉพาะในเรื่องที่อดีตพระคนนี้เคยทำวัตถุมงคลขาย ไม่ว่าจะมีจำนวนเงินเท่าไหร่ ก็ต้องส่งคืนวัดตามจำนวน ซึ่งอันนี้ก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายตรวจสอบต่อไป ไม่เกี่ยวกับตน เพียงแค่เล่าให้นักข่าวฟังเท่านั้น 

 

นายเอกภพ ระบุว่า มีหลายคนตั้งคำถาม ทำไมผู้เสียหายถึงเชื่อแบบนั้น ตนรู้สึกว่าหลายคนที่คอมเม้นแบบนี้นั้นยังคงมีความเชื่อในเรื่องของการขอหวยอยู่เลย ซึ่งนี่มันคือความเชื่อ อยากให้ทุกคนมองถึงความกล้าหาญของผู้เสียหายคนนี้ที่กล้าออกมาเปิดโปงเรื่องดังกล่าว เพราะเรื่องนี้ทำให้ศาสนาเสื่อมเสียและไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นอย่างยิ่ง

 

ยังมีอีกหลายคนที่อาจจะหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อของลัทธิประหลาดลัทธินี้ ซึ่งการที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวนั้นเปิดเผยคลิปเหล่านั้นออกไป ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม กลายเป็นการข่มขืนเหยื่อซ้ำ เป็นไปตามที่ฝั่งสำนักสงฆ์เคยข่มขู่ผู้เสียหายและเมื่อคลิปดังกล่าวหลุดออกมา อาจจะทำให้เหยื่อรายอื่น ๆ ไม่กล้าออกมา เพราะกลัวถูกเปิดเผยคลิป ทั้ง ๆ ที่ตนและผู้เสียหายต้องการให้เหยื่อออกมาพูดเรื่องนี้เพื่อเปิดปมความจริง 

เพจสายไหมต้องรอด พาเหยื่อ "ลัทธิถวายตัว" เข้าแจ้งความ