ข่าว

3 เหยื่อ "ลัทธิถวายตัว" ชี้จุดบ้านอดีตพระโอ เปิดเป็นสำนัก เรียกลูกศิษย์ไปหา

13 มิ.ย. 2567

ตำรวจ สน.คันนายาว พาผู้เสียหายชี้จุดยืนยันบ้านอดีตพระโอ เปิดเป็นสำนัก "ลัทธิถวายตัว" เบื้องต้นไม่พบผู้อาศัย อยู่ระหว่างตรวจสอบ ใครเป็นคนเช่า เตรียมขอหมายค้นเร็วๆนี้

ตำรวจ สน.คันนายาว พร้อมด้วยเพจสายไหมต้องรอดและ 3 ผู้เสียหาย ที่ถูกอดีตพระโอ หรือ เจ้าสำนัก "ลัทธิถวายตัว" มีพฤติกรรมหลอกลวงให้มีเพศสัมพันธ์ และยังให้มีเซ็กส์หมู่กับกับลูกศิษย์คนอื่นด้วย อ้างว่าเป็นการต่อดวงชะตาชีวิตให้พระรูป

 

โดยได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านหรู ย่านสุขาภิบาล 5 ซึ่งอดีตพระโอเคยเช่าไว้และเปิดเป็นสำนักลัทธิถวายตัว เมื่อเวลาเดินทางเข้า กทม. จะอาศัยอยู่สถานที่แห่งนี้ และมักเรียกลูกศิษย์เข้าไปหา รวมถึงเหยื่อทั้ง 3 รายนี้ด้วย 

 

โดยตำรวจพาผู้เสียหายชี้จุดเกิดเหตุหน้าหมู่บ้านและบ้านหลังดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 10 นาทีเศษเท่านั้น ก่อนจะออกจากหมู่บ้านไปทันที พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เปิดเผยข้อมูลคร่าว ๆ เพียงว่า บ้านหลังเกิดเหตุนั้นถูกปล่อยร้าง ไม่มีใครพักอาศัยและถูกล็อคประตูจากบริเวณรั้วบ้าน 

ผู้เสียหายชี้จุด

ด้าน พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า เป็นการพาผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุเท่านั้น ยังไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายค้นก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบปัจจุบันใครเป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้ เนื่องจากผู้เสียหายให้การว่า เคยมาเมื่อปี 2564 เวลาผ่านมา 2 ปีแล้ว จึงไม่ทราบว่าผู้เช่ายังเป็น อดีตพระโอหรือไม่ 

 

ซึ่งขณะไปถึงบ้านไม่เจอใครและบ้านถูกปิดเอาไว้ หรืออาจจะเป็นบ้านเปล่า ยังไม่มีคนเช่า ก็ไม่ทราบ ต้องตรวจสอบก่อน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยาน ทั้งเพื่อนบ้าน ฝ่ายนิติของหมู่บ้าน ขอเวลาตำรวจทำงานก่อน

ด้านพ.ต.ท.วีระ งามเลิศ รอง ผกก.สน.คันนายาว ระบุว่า ต้องตรวจสอบก่อนว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้นผู้ครอบครองเป็นคือใคร ถึงจะดำเนินการขอหมายค้นได้ เพราะเนื่องจากมีรายงานว่า มีผู้พักอาศัย 5-6 คน แต่ต้องตรวจสอบแน่ชัดว่าใครคือผู้เช่า เป็นอดีตพระดังกล่าวเช่าหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาอดีตพระรายนี้จะมาพักที่บ้านหลังดังกล่าวประมาณ 1 สัปดาห์ต่อครั้ง พร้อมทั้งเรียกลูกศิษย์ที่อยู่ในกรุงเทพหรือพื้นที่ข้างเคียงมาประกอบพิธีกรรม 

 

 จากการที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความในวันนี้ เบื้องต้นผู้แจ้งความดำเนินคดีในเรื่อง ข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งทางพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำอย่างละเอียดว่า จะเข้าข่ายองค์ประกอบความผิดนี้หรือไม่ รวมถึงคดีอนาจารด้วย 

 

ในส่วนข้อหาข่มขืนกระทำชำเรานั้น แม้ผู้เสียหายเคยไปบ้านหลังนี้มานานแล้วตั้งแต่ปี 2560 - 2565 ตำรวจก็เตรียมพาผู้เสียหายไปชี้บ้านจุดเกิดเหตุที่พระได้เช่า เปิดสำนักลัทธิถวายตัว เอาไว้ จากนั้นจะนำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปประกอบการสอบปากคำ 

 

ส่วนความผิดที่ชัดเจนของอดีตพระรูปนี้ คือ การนำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ทางตำรวจสามารถดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้ทันที 

 

มีรายงานว่า บรรดาลูกศิษย์ของอดีตพระรายนี้ ทราบว่าหนึ่งในนั้นเป็น ตำรวจชั้นประทวนสังกัด ตชด. และตำรวจรายดังกล่าว เคยเป็นคนขับรถให้อดีตพระรายนี้ด้วย