ข่าว

บุกช่วย "3 เยาวชน" พ้น "ร้านคาราโอเกะ" นรก ลอบ ค้าประเวณี

ชุดปฎิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกช่วย "3 เยาวชน" พ้น "ร้านคาราโอเกะ" นรก แจ้งข้อหาเจ้าของร้าน ความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์

ชุดปฎิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังเข้าบุกตรวจค้น "ร้านคาราโอเกะ" แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. หลังสืบทราบว่าร้านดังกล่าวลักลอบให้ "เยาวชน" อายุต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณี จากการตรวจค้นภายในร้านพบพนักงานจำนวน 3 คน ให้บริการลูกค้าอยู่ภายในร้าน โดยอีกจุดหนึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ภายในซอย เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าบุกตรวจค้นห้องพักจำนวน 3 ห้อง พบ เยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี 3 คน อยู่กับสายลับ หลังมีการล่อซื้อบริการจากร้านคาราโอเกะดังกล่าว

 

 

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นร้านดังกล่าว ได้รับแจ้งข้อมูล มูลนิธิเอ็มมานูเอล และมูลนิธิเดสตินี เรสคิ้ว ว่า ร้านดังกล่าวมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการ จึงได้ให้สายลับเข้ามาทำการล่อซื้อ จนกระทั่งยืนยันได้ว่า ผู้ให้บริการเป็น เยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน และมีการเสนอขายบริการทางเพศให้กับสายลับ โดยพนักงานดูแลร้านอีกคนหนึ่งคอยสนับสนุน และพาไปเปิดห้องพักภายในอพาร์ทเม้นท์ ก่อนที่สายลับจะส่งสัญญาณให้ชุดปฎิบัติพิเศษเข้าตรวจค้นจับกุม 

 

ข้อมูลการสืบสวนยังทราบว่า เจ้าของร้านได้ติดต่อ เยาวชน มาให้บริการเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ภูมิลำเนาเดียวกันกับเจ้าของร้าน และมีการบังคับให้เป็นหนี้โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน ซึ่งถือว่าเป็นอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังถูกหักค่าดื่มและค่าตัวสูงถึงร้อยละ 80 

 

 

ช่วยเยาวชน

 

ด้านเจ้าของร้านรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของร้านจริงเพราะจำนนต่อหลักฐาน หลังพบซึ่งธนบัตรจำนวนหนึ่งเป็นธนบัตรฉบับเดียวกันกับที่สายลับใช้ล่อซื้อ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน 2 ข้อหา คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ เป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการ ค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนพนักงานคนอื่นที่เหลือตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นหรือร่วมสนับสนุนการกระทำความผิดด้วยหรือไม่ 

 

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินคดีกับเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ ในข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาสนับสนุน หรือสมคบการค้ามนุษย์ หรือไม่ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่าก่อนหน้านี้ได้มีการนำเยาวชนกลุ่มอื่นมาให้บริการอีกหรือไม่ รวมถึงขยายผลต่อไปว่ามีขบวนการค้ามนุษย์อยู่เบื้องหลังหรือไม่ 

 

สำหรับ เยาวชน ทั้ง 3 คนที่ตกเป็นเหยื่อ ทางเจ้าหน้าที่จะนำเข้าสู่ขบวนการฟื้นฟูเยียวยา โดยจะเชิญสหวิชาชีพมาสอบข้อเท็จจริง ตามขบวนการกฎหมาย

 

 

ข่าวยอดนิยม