ข่าว

สำนักพุทธฯ แจงปมอายัดเงิน 100 ล้าน อดีตพระลัทธิถวายตัว ไม่จริง !

14 มิ.ย. 2567

สำนักพุทธฯ แจงปมอายัดเงิน 100 ล้าน อดีตพระลัทธิถวายตัว ขณะที่ตำรวจสน.คันนายาว ออกหมายเรียก อดีตพระ รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป




เรื่องราวของสองสามีภรรยาร้องเรียน "เพจสายไหมต้องรอด" ก่อนหน้านี้ ว่าถูกพระสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ หลอกให้เธอและสามีมีเพศสัมพันธ์กับพระ จนเลยเถิดเคยเข้าไปถึงการร่วมรักแบบสวิงกี้ โดยเป็นการอ้างว่าเพื่อเป็นการต่อดวงชะตาให้กับพระเจ้าสำนักสงฆ์ โดยมีเพศสัมพันธ์หมู่ ระหว่างเจ้าสำนักสงฆ์ สามี และภรรยา และลูกศิษย์นั้น ต่อมาพระรูปดังกล่าวได้สึกออกมาแล้ว 


ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าทางสำนักพุทธศาสนา อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะมีการอายัดทรัพย์สินของพระที่กระทำพิธีดังกล่าว เพราะเชื่อว่าได้มาจากการทำบุญของญาติโยม ระหว่างที่บวชเป็นพระสงฆ์อยู่ เบื้องต้นพบว่า มีจำนวนกว่า 100 ล้านบาท เพราะอดีตพระดังกล่าว มีการขายวัตถุมงคลด้วย จึงทำให้มีทรัพย์สินจำนวนมาก


สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ



ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ"  โพสต์ภาพและข้อความระบุว่าด้วยได้มีปรากฏ  ข่าวออกไปตามสื่อต่าง ๆ ว่าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติยื่นอายัดเงิน 100 ล้านที่ได้จากการหลอกลวง สะเดาะเคราะห์ ขายวัตถุมงคล ซึ่งน่าจะหมายถึงที่พักสงฆ์แห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่กำลังเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้นั้น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จึงแจ้งมาเพื่อทราบ



 


ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับ อดีตพระรูปดังกล่าว หลังจากได้มีการเข้าแจ้งความที่ สน.คันนายาว เพราะตรวจสอบทราบว่าอดีตพระรูปนี้ มีบ้านพักแห่งหนึ่งที่เปิดเป็นสำนักอยู่ในพื้นที่ สน.คันนายาว และเป็นบ้านที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายหลายคนเคยไปทำพิธีในบ้านหลังนี้


ล่าสุดทราบว่าพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เตรียมออกหมายเรียกอดีตพระมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าข่ายข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยการขู่เข็ญฯ ด้วยหรือไม่