ข่าว

ช่วยระทึก “นักเรียนหญิง” ผลการเรียนดี เครียดสะสม เตรียมกระโดดตึก 4 ชั้น

18 มิ.ย. 2567

นาทีชีวิต ครูและเพื่อนๆช่วยกันเกลี้ยกล่อม "นักเรียนหญิง" ปีนระเบียงเตรียม กระโดดตึก 4 ชั้น เผยเป็นเด็กเรียนเก่ง แต่มีภาวะซึมเศร้า

เพื่อนและครูเข้าเกลี้ยกล่อม นักเรียนหญิง ที่กำลังจะกระโดดตึก

18 มิ.ย.2567 เวลา 09.30 น. เกิดเหตุ นักเรียนหญิง โรงเรียน มัธยม ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ใน อ. วังน้ำเย็น จ. สระแก้ว ปีนขึ้นไปบนระเบียนของอาคารเรียน ชั้น 4 เตรียมจะ กระโดดตึก ลงมา โดยโยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน แต่ครูและเพื่อน สามารถ เกลี้ยกล่อม ให้กลับลงมาได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้พบว่า ครูและเพื่อนๆ ช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่และกลุ่มนักเรียนจำนวนหนึ่ง โดยมีรถกู้ชีพของโรงพยาบาลวังน้ำเย็น สแตนบายบริเวณชั้นล่างของตึก

กระทั่ง นักเรียนหญิง คนดังกล่าวรู้สึกผ่อนคลายและยอมลงมาอย่างปลอดภัย

 

โดยขณะเกิดเหตุ นักเรียน ทั้งโรงเรียน กำลังทำกิจกรรมร่วมกันที่บริเวณโดม โรงเรียน โดยมีคณะกรรมการนักเรียนพากันแยกย้ายออกตรวจสอบโดยรอบ โรงเรียน ว่า มีนักเรียนหายไปหรือเปล่า เพราะเด็กคนที่จะ กระโดดตึก เพื่อนแจ้งกับครูว่า หายตัวไปจึงช่วยกันตามหาก่อนจะมาพบว่า นั่งอยู่บนระเบียงชั้น 4 โดยโยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน

 

แม่ค้ารายหนึ่ง ขายของอยู่ด้านหน้า โรงเรียน ใกล้กับตึกดังกล่าว เล่าว่า ได้ยินว่า เด็กนักเรียนคนนี้ เรียนดีและเรียนเก่งด้วย แต่เกิดอาการเครียด  ตอนนั้นมีรถกู้ชีพของ รพ.และเจ้าหน้าที่เดินทางมาบริเวณด้านล่างจำนวนหนึ่ง เพราะเด็กคนนี้โยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน จึงกลัวว่าเด็กจะกระโดดลงมาจริง

 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า เด็กอยู่ในภาวะ ซึมเศร้า มีความเครียดเพราะคิดไปเรื่อย ทางเราก็ได้ดำเนินการตามแนวทางของโรงพยาบาล มีวิธีการในการดูแลเด็กซึมเศร้า

 

ขณะนี้โรงเรียนได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นแล้ว โดยในช่วงเวลาที่ไม่มีครู ช่วงเช้าหรือช่วงหลังเลิกเรียน เราจะให้เจ้าหน้าที่ปิดตึกทุกตึก เพื่อป้องกันเบื้องต้น ขณะนี้เราได้ดูแลกันเต็มที่ ไม่อยากให้เด็กคนอื่นไปทำตามแบบอย่างอีก

 

ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่เราจะมีวิธีการโดยทำร่วมกับ รพ. วังน้ำเย็น มาสำรวจภาวะซึมเศร้าของเด็ก นักเรียน ที่มีอยู่ประมาณ 2,450 คน มีการทำคลิปเด็กที่เข้าข่ายมาให้คำปรึกษา และมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย

 

ผอ.โรงเรียน กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้รายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว และสั่งการให้ดำเนินการเพิ่มเติม ในการดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด โดยเรามีข้อมูลของเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงร่วมกับ รพ. และเข้าไปมาดูแลตลอดเวลา มีตำรวจมาร่วมดูแลด้วย สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าตอนเข้าแถว ทุกคนเลยเห็นเหตุการณ์เร็ว ทางครู นักเรียนไปช่วยเกลี้ยกล่อมประวิงเวลาให้ดูแลได้เร็ว ถ้าปล่อยเลยตามเลย เขาอาจจะกระโดดลงมาเองก็ได้ โชคดีที่ไม่เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น