ข่าว

มอบตัวแล้ว FC "บีจี ปทุมฯ" จุดพลุแฟร์ รถชาวบ้านวอด ถูกสั่งแบนห้ามเข้าสนาม

มอบตัวแล้ว FC "บีจี ปทุมฯ" จุดพลุแฟร์ รถชาวบ้านวอด ถูกสั่งแบนห้ามเข้าสนาม

19 มิ.ย. 2567

มือจุดพลุแฟร์ มอบตัว สภ.คลองหลวง รับสารภาพฉลอง "บีจี ปทุมฯ" ชนะแข่งขัน เตรียมหันปลายขึ้นฟ้า แต่ระเบิดก่อน เปลี่ยนวิถีทางขนานพื้นถูกรถชาวบ้านวอดทั้งคัน ล่าสุดถูกสั่งแบนทุกกรณีตลอดชีวิต

กรณีไฟไหม้รถยนต์กระบะเสียหายทั้งคัน ที่สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ เมมสเตเดี้ยม ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ภายหลังจบการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ รีโว่ คัพ 2024 เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2567  ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

 

ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี รายงานว่า วันดังกล่าว ทำการแข่งขันตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. ซึ่งเป็นช่วงที่เสร็จสิ้นจากการแข่งขันฟุตบอล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่าเหตุเกิดในเวลา 21.07 น. ซึ่งเป็นช่วงหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอล กองเชียร์ฟุตบอลกำลังเดินทางกลับ พบผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ให้การว่าตนได้พาบุตรชายมาแข่งขันฟุตซอลที่สนามฟุตซอล ซึ่งอยู่ติดกับสนามฟุตบอลเมนสเตเดี้ยม และได้นำรถยนต์มาจอดไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยตนเองไม่ได้มาเชียร์บอล รีโว่คัพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้ทำการสืบสวน จนทราบตัวผู้กระทำผิด

 

ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย. 2567 ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี และให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้เดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามเมนสเตเดี้ยม ชื่นชอบและมาเชียร์ทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 
 

กองเชียร์มือจุดพลุแฟร์มอบตัว

 

เมื่อการแข่งขันฟุตบอลจบ ทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นผู้ชนะ ผู้ต้องหาได้ออกมาจากสนามฟุตบอล และมาหยิบพลุแฟร์ที่ตนเองซ่อนไว้และทำการจุด โดยหันปลายของพลุแฟร์ขึ้นไปบนฟ้า แต่พลุแฟร์เกิดการระเบิดขึ้น และทำให้วิถีของพลุแฟร์ไม่วิ่งขึ้นฟ้า แต่วิ่งขนานพื้นไปถูกรถยนต์คันดังกล่าวและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ผู้ต้องหาตกใจจึงรีบวิ่งไปที่รถยนต์ เพื่อจะดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้หลบหนีไป ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นการก่อเหตุนอกสนามฟุตบอล ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ใดและไม่มีเจตนาที่จะยิงพลุแฟร์ใส่รถยนต์คันดังกล่าว ไม่เคยรู้จักกับเจ้าของรถยนต์คันด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความคึกคะนอง และการกระทำโดยประมาทของผู้กระทำความผิดที่เกิดขึ้น นอกสนามฟุตบอลหลังการแข่งขัน มิได้เกิดจากการกระทบกระทั่งระหว่างแฟนบอล ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "กระทำการให้เกิดเพลิงไหม้ โดยประมาทและเป็นให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายหรือการกระทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของผู้อื่น"


  
ตำรวจภูธรภาค 1 เตือนกองเชียร์ และผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ขอให้เชียร์ฟุตบอล อย่างมีสติ สนุกในเกมส์การแข่งขัน ไม่ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ในการชมฟุตบอล และการนำพลุแฟร์มาจุด ทั้งใน และนอกสนามอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น หาdเกิดเหตุเช่นนี้ก็จะความผิดตามกฎหมาย  

 

ไฟไหม้รถยนต์กระบะผู้เสียหาย เมื่อ 16 มิ.ย.2567

 

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก BG Pathum United แถลงการณ์

"สโมสร มีมาตราการลงโทษผู้ที่ได้ก่อเหตุ โดยการห้ามผู้ก่อเหตุดังกล่าว เข้าชมการแข่งขันของสโมสรในทุกกรณี และห้ามเข้าร่วมกิจกรรมทุกชนิดที่สโมสรได้จัดขึ้น ตลอดชีวิต และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นอกจากนี้ สโมสรขอรณรงค์และขอความร่วมมือให้แฟนบอลทุกท่าน ปฏิบัติตามกฎระเบียบในการเข้าชมการแข่งขันตามที่กำหนดไว้ และขอสนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ในวงการฟุตบอลไทย"

 

แถลงการณ์จาก สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด