ข่าว

อันตรายถึงชีวิต CIB บุกยึด "ปากกาลดน้ำหนักปลอม" และยาเถื่อนหลายรายการ

อันตรายถึงชีวิต ตำรวจ CIB บุกจับผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลาง "ปากกาลดน้ำหนักปลอม" พบซุกซ่อนยาเถื่อนหลายรายการ


ของกลางในคดี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้าตรวจยึดของกลาง เป็น ยาลดความอ้วนประเภทฉีด ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 5 กล่อง และ ยา Movfor,Primovir, Favipiravir, Molnupiravir, Dolutecravir,Tamiflv, จำนวน 243 กล่อง พร้อมเข้าควบคุมตัว นายทศพลฯ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาภายในบ้านไม่มีเลขที่ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ 
 


พฤติการณ์ในคดี ตำรวจ CIB ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาลดน้ำหนักปลอม ในลักษณะคล้ายกับปากกาลดน้ำหนักปลอม  อันตรายถึงแก่ชีวิต และอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตร่างกายของประชาชน จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าสถานที่ดังกล่าว เป็นแหล่งกักเก็บ ปากกาลดน้ำหนักปลอม และจำหน่ายยาลดน้ำหนักปลอม


รวมถึง ให้ประชาชนทั่วไป นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เข้าทำการตรวจค้น

ของกลางยาลดน้ำหนักปลอม



จากการตรวจค้น พบผู้ต้องหาและของกลางซึ่งเป็นยาลดน้ำหนักปลอม และพบยาเถื่อนที่ไม่มีฉลากกำกับ และไม่มีเลข อย. ซุกซ่อนอยู่ภายในสถานที่ดังกล่าว


ผู้ต้องหารับว่าของกลางดังกล่าวมีไว้เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไป จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร”


เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายและจะได้สืบสวนขยายผลต่อไป ส่วนยาอื่นที่ตรวจยึดจะได้ดำเนินการส่งตรวจพิสูจน์เพื่อดำเนินคดีในความผิดอื่นต่อไป
 

ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัย ให้ระวังการซื้อสินค้าโดยเฉพาะยารักษาโรค ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านค้าที่มีเภสัชกรควบคุมในการจำหน่าย และยาที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายอย่างถูกต้องนั้นต้องมีทั้งฉลากภาษาไทยและหมายเลขผลิตภัณฑ์ อย. กำกับอยู่


ซึ่งยารักษาโรคปลอมนี้นอกจากจะไม่ได้ประสิทธิภาพในการรักษาอาการเจ็บป่วยแล้ว ยังอาจก็ให้เกิดอันตรายอื่นจากการใช้ยาอีกด้วย 

ข่าวยอดนิยม