ข่าว

ช่างทาสีดวงถึงฆาต เร่งจบงานทาสีสนามกีฬา ร่วงหลังคาดับกลางโรงเรียน

20 มิ.ย. 2567

ช่างทาสีเคราะห์ร้าย เร่งจบงานทาสีสนามกีฬา เชือกโรยตัวรูด ร่างร่วงหลังคาดับกลางโรงเรียนชื่อดังย่านบางกะปิ

20 มิ.ย. 2567 เวลา 05.10 น. ร.ต.ท.นนทวิทย์ ช่อมะลิ รองสว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว พร้อมมูลนิธิ รับแจ้งเหตุคนงานก่อสร้างตกจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานสนามกีฬาอเนกประสงค์ เป็นอาคารโครงเหล็กสูงประมาณ 15 เมตร ที่พื้น พบศพนายสุทัศน์ สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี คนงานที่กำลังเร่งทาสีโครงเหล็กอาคาร เสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย ศีรษะแตกยุบและหลังหัก มีถังสีขาวหกกระจายเต็มพื้น

 

ช่างทาสีดวงถึงฆาต เร่งจบงานทาสีสนามกีฬา ร่วงหลังคาดับกลางโรงเรียน

จากการสอบสวนทราบว่า นายสุทัศน์ เป็นคนงานมาทาสีเก็บงานโครงเหล็กใต้หลังคา สูงประมาณ 15 เมตร โดยมีเชือกโรยตัว แต่ระหว่างที่กำลังทำงานอยู่เชือกโรยตัวที่เป็นอุปกรณ์เซฟตี้เกิดขัดข้อง ทำให้ตัวนายสุทัศน์ หลุดร่วงลงมาที่พื้นด้านล่าง เสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ต่อมาเวลา 12 :00 น ผู้สื่อข่าวได้ลงมายังพื้นที่เกิดเหตุ ได้สอบถามจาก รปภ. ของทางโรงเรียน ทาง รปภ. ไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ พูดเพียงว่า ได้นำตัวคนที่ตกไปส่งที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ทางโรงเรียนไม่ให้บันทึกภาพข้างในโรงเรียน ผู้สื่อข่าวจึงได้ถ่ายบรรยากาศหน้าโรงเรียน ทางโรงเรียนยังเปิดเรียนตามปกติ

ช่างทาสีดวงถึงฆาต เร่งจบงานทาสีสนามกีฬา ร่วงหลังคาดับกลางโรงเรียน

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ได้นำตัวผู้เสียชีวิตไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลนิติเวชตำรวจแล้ว และเหตุที่เกิดเป็นเพราะอุบัติเหตุเชือกที่เซฟตัวเองขาดทำให้ผู้เสียชีวิตตกจากที่สูง ลงมาเสียชีวิต ซึ่งตอนเกิดเหตุ มีคนเหตุการณ์อย่างชัดเจน ซึ่งคนเห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ คือเพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกัน และภาพจากกล้องวงจรปิดได้เห็นตอนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นอุบัติเหตุ