ข่าว

“ทนายตั้ม” ปูดดีลลับนักการเมือง ดัน 2 "บิ๊กตำรวจ” กลับคืนเก้าอี้

20 มิ.ย. 2567

ปูดดีลลับ “ทนายตั้ม” แฉ "นักการเมือง" ติดต่อมา ยื่นข้อเสนอเพื่อให้ “บิ๊กต่อ – บิ๊กโจ๊ก” ได้กลับคืนตำแหน่งในกรมปทุมวัน

ทนายตั้ม

20 มิ.ย. 2567 เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมบางกอกมิดทาวน์ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้มเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แถลงกรณีการกลับมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ ดีลลับ ติดต่อเข้ามาเสนอช่วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กลับตําแหน่ง

 

ทนายตั้ม กล่าวว่า หลังจากได้ฟังแถลงข่าวจาก นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กรณีความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เนื้อหาในการแถลงมีคำสั่งจากนายกฯ ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. เช่นเดิม

ตนไม่แน่ใจว่า ที่เคยแจ้งความดำเนินคดีต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะมีเจ้าหน้าที่คนไหนกล้าดำเนินการต่อ ทั้งนี้ตนเคยได้รับการติดต่อจากนักการเมืองระดับผู้ใหญ่ที่นับถือมาเสนอ ดีลลับ โดยจะให้ตน หยุดการดำเนินคดี ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เพื่อแลกกับการที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ กลับตำแหน่งเดิม

 

นอกจากนี้ ได้ข้อมูลมาว่าการที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ รีบกลับมาดำรงตำแหน่งนั้น เนื่องจากมีภารกิจใหญ่ในเดือนหน้า คาดว่าเมื่อแล้วเสร็จภารกิจดังกล่าวจะลาออก และให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับมาดำรงตำแหน่ง และตนจะได้รับการดูแลคาดว่าเป็นเงินจำนวนมาก

 

จึงได้ปฏิเสธดีลนี้ไป เพราะมาทำในฐานะทนายประชาชน ไม่ได้อยู่ฝ่าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถึงแม้ตนจะสนิทกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ตาม แต่หาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิมก็ยินดีด้วย มองว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำที่ไม่เห็นหัวประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มีการดำเนินการฟ้องร้องต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ทั้ง 4 หน่วยงานได้แก่ สน.เตาปูน , ก.พ.ตร., ปปป. และ ป.ป.ง. ก็ไม่มีความคืบหน้าทางคดี เท่าที่ควร

 

ด้านคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีเป็นข่าวสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นายกฯตั้งขึ้น ได้เรียกตนไปให้ข้อมูลและหลักฐานมาแล้ว 3-4 ครั้ง นอกจากนี้ตนยังพาสายลับผู้เก็บเงินจากส่วย 18 ธุรกิจ ที่ภรรยาของบิ๊กตำรวจ เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ ไปให้ข้อมูลอีกด้วย จึงมองว่าทั้งตนและสายลับได้มีการเสียสละเพื่อประชาชน

 

ทั้งนี้ ทนายตั้ม ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอโทษประชาชนที่ทำภารกิจนี้ไม่สำเร็จ แต่ยังยืนยันว่าจะดำเนินการต่อ โดยจะไปตามเรื่องทั้งหมดที่เคยร้องดำเนินคดีไปทั้ง 4 หน่วยงาน

 

ในส่วนที่ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่นายกฯตั้งขึ้น เคยกล่าวว่า ไม่มีใครสามารถเอามือไปปิดแผ่นฟ้าได้ แต่ตอนนี้ปิดมิดแล้ว 

 

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า มีความกังวลตั้งแต่เริ่มดำเนินคดีต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ การกลับมาของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ในครั้งนี้คาดว่าอาจถูกเช็คบิลได้ แต่ตนไม่กลัวถ้า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะฟ้องหมิ่นประมาทตน หากมีการฟ้องตนขึ้นมา ตนจะเปิดสเตทเม้นของทั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภรรยา

 

นอกจากนี้ ประเด็นที่มีการลงสมัครเลือกตั้ง สว. ที่ผ่านมาถึงรอบระดับประเทศแล้วนั้น คาดว่าจะมีขบวนการสกัดกั้น ไม่ให้มีอำนาจทางการเมือง แต่ตนก็จะทำเท่าที่ทำได้ หากมีโอกาสได้เข้าไปก็ถือว่าเป็นเรื่องของวาสนาที่ได้รับใช้ประชาชน