ข่าว

ร้องสายไหมต้องรอด ถูกญาติทารุณจนตาบอด แอบนำบัญชีไปใช้ฉ้อโกง

ลูกสาวไม่เจอแม่ 7 ปี ล่าสุดตำรวจติดต่อให้ไปรับ แทบใจสลาย แม่เพิ่งออกจากคุก ถูกญาติทารุณจนตาบอด พาร้องเรียนสายไหมต้องรอด ดำเนินคดีถึงที่สุด

20 มิ.ย. 2567 น.ส.แอร์ อายุ 30 ปี พา น.ส.ศรีนวล อายุ 47 ปี (แม่) เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังแม่ถูกญาติทำร้ายจนตาบอด และถูกแอบนำบัญชีธนาคารไปโกงเงินคนอื่น จนต้องติดคุก

น.ส.ศรีนวล ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อปี 2560 ตนทะเลาะกับสามี และได้ย้ายไปอยู่กับญาติชื่อนางหนูเล็ก อายุ 37 ปี ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปช่วยขายปลาหมึกย่าง ช่วงแรกขายดี หลังๆ เริ่มขายไม่ได้ตามเป้า นางหนูเล็ก เริ่มต่อว่าและทำร้ายร่างกาย แต่ตอนนั้นยังทนได้

ต่อมาปี 2561 นางหนูเล็ก พาตนย้ายไปอยู่ จ.ชัยนาท โดยพากันขายลูกชิ้นตามตลาดนัด ครั้งนี้พอตนทำอะไรช้า ไม่ถูกใจ ก็จะถูกทำร้ายสารพัด ทั้งใช้รองเท้าตบหน้า ไม้ตีตามตัว เอาลูกมะพร้าวทุบหัว ไม่แขวนฟาด ใช้ไฟฟ้าช็อต หนักสุดใช้ไม้เบสบอลตีหน้า จนฟันหักไปหลายซี่ พอโดนซ้อมแบบนี้บ่อยๆ ทำให้สายตาเริ่มพร่ามัว จนกระทั่งปลายปี 2563 ตาบอดสนิท ช่วยเขาขายของไม่ได้ นางหนูเล็กจึงทิ้งให้ตนเองอยู่ห้องเช่าเพียงลำพัง และให้คนเอาข้าวมาให้วันละ 1 มื้อ หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อเขาได้อีก

ร้องสายไหมต้องรอด ถูกญาติทารุณจนตาบอด แอบนำบัญชีไปใช้ฉ้อโกง

จนกระทั่ง 1 พ.ค. 2567 ตำรวจนำหมายจับข้อหาฉ้อโกง มาจับกุมตนที่ จ.ชัยนาท และทำการจับกุมถึงขั้นเข้าเรือนจำ โดยกล่าวหาว่าตนเองไปโกงเงินผู้เสียหายมา 3 คน  เป็นเงิน 7,000,000 บาท  ต่อมาอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง และปล่อยตัวออกมาเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) หลังถูกปล่อยออกมาจากเรือนจำ มีตำรวจมารับ เพื่อจะพาไปส่ง จ.ชัยนาท แต่ตนไม่รู้ว่าจะไปเจอใครหรือไม่ เพราะตนไม่มีเงินติดตัวสักบาท ทางตำรวจจึงช่วยติดต่อลูกสาวให้ โดยค้นหาชื่อลูกสาวในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งตำรวจหาตัวลูกสาวจนเจอ และได้นัดหมายกับลูกสาวว่าจะขับรถไปส่งบริเวณตลาดไท และตนได้มาเจอลูกสาวในที่สุด

ด้าน น.ส.แอร์ กล่าวว่า เล่าว่า เมื่อวานมีตำรวจติดต่อมาทางเฟซบุ๊ก ให้มารับแม่ บอกว่าแม่ถูกทำร้ายร่างกายจนตาบอด และเพิ่งออกจากเรือนจำในข้อหาฉ้อโกง ด้วยความตกใจจึงรีบเดินทางไปรับแม่ทันที ยอมรับว่าสภาพจิตใจค่อนข้างที่จะย่ำแย่และช็อคเป็นอย่างมาก เพราะตนเจอแม่ครั้งล่าสุดในช่วงก่อนปี 2560 แม่ยังสุขภาพร่างกายดี

จากการสอบถามแม่บอกว่า ถูกนางหนูเล็กทำร้ายร่างกายจนตาบอด ใบหูผิดรูป และมีร่องรอยการถูกทำร้ายบริเวณด้านหลัง ยอมรับว่าโกรธอยากจะถามว่าทำได้ยังไง และขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ร้องสายไหมต้องรอด ถูกญาติทารุณจนตาบอด แอบนำบัญชีไปใช้ฉ้อโกง

 

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า จากนี้จะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ. อุทัย ในข้อหาทารุณกรรม และจะตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งว่าศาลปล่อยตัวออกจากเรือนจำมาเพราะสาเหตุใด และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเยียวยากับผู้เสียหายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ