ข่าว

“พระ” เผยสิ่งผิดสังเกต ไม่เคยเห็น “น้องอลิส” ออกไปทางจุดพบศพ

“พระ" วัดค้อทอง เผยถึงสิ่งผิดสังเกต ไม่เคยเห็น “น้องอลิส” ออกไปเส้นทางจุดพบศพ เผยเด็กออกมาเล่นไกลที่สุด แค่โบสถ์วัด

20 มิ.ย. 2567 ความคืบหน้าเหตุ เหตุ น้องอลิส เด็กหญิง วัย 3 ขวบ จมน้ำ เสียชีวิต ในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ. ยางชุมน้อย จ. ศรีสะเกษ ประมาณ 470 เมตร โดยทางครอบครัวของ น้องอลิส ยังติดใจสาเหตุของการ เสียชีวิต และเชื่อว่าเป็นการฆาตรกรรมอำพราง

 

โดยแพทย์ รพ.ศรีสะเกษ สรุปผลการชันสูตร ว่า น้องอลิส จมน้ำ เสียชีวิต และด้วยความสงสัย ทางครอบครัวจึงส่งตัว น้องอลิส ไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรอีกครั้ง ขณะนี้ทางญาติได้นำร่างของ น้องอลิส มาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดค้อทอง หมู่ 3 ต.คอนกาม ที่ตั้งของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ  ผู้สื่อข่าวได้ส่งโดรนขึ้นบินสำรวจ เพื่อบันทึกภาพเส้นทางเข้าออก พบว่า ที่วัดแห่งนี้ มีทางเข้าออกอยู่ 2 เส้นทางหลัก ประกอบด้วย ประตูทางทิศตะวันออก และประตูทางทิศเหนือของวัด

 

ส่วนทางออกทางทิศใต้ ซึ่งติดกับ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ นั้น จะใช้เฉพาะช่วงเทศกาลงานบุญบั้งไฟ เท่านั้น ไม่ใช่เส้นทางหลักในการเข้าออก

 

โดยเส้นทางที่สามารถเดินทางไปยังสระน้ำได้ใกล้ที่สุด คือ ทางออกที่ติดกับ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ที่ต้องเดินข้ามบันได สะพานไม้ ข้ามคลองชลประทาน และผ่านคันนา ไปจนถึงสระน้ำ

 

ส่วนทางออกรองลงมา คือ ประตูทิศตะวันออก และหาก น้องอลิส เดินออกทางประตูนี้ จะต้องเดินผ่านบ้านของชาวบ้านในละแวกวัด ก่อนจะเลี้ยวขวา และเดินข้ามคลองชลประทาน ซึ่งไม่มีผู้ใดพบเห็น น้องอลิส เดินผ่านเส้นทางนี้

 

พระ ทองพันธ์ นาถธรรมโม ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่วัดค้อทอง มา 4 พรรษา ให้ข้อมูลว่า เส้นทางหลักที่ชาวบ้านหรือผู้ปกครองจะเข้ามาภายในวัด จะมีเพียงแค่ 2 เส้นทางหลัก นั่นคือ ประตูทางทิศตะวันออก และประตูทางทิศเหนือของวัด

 

ส่วน  เส้นทางที่คิดว่า น้องอลิส จะเดินลงไปนั้น ปกติไม่มีใครใช้เส้นทางนี้ โดยเส้นทางนั้นจะใช้เฉพาะช่วงมีงานเทศกาลบุญบั้งไฟ นานๆครั้งถึงจะมีชาวบ้านเดินผ่าน ตั้งแต่จำวัดแห่งนี้มา เด็กที่อยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ออกมาเล่นข้างนอกบ้าง แต่ส่วนใหญ่มาเล่นแค่บริเวณโบสถ์วัด และไม่เคยเห็น น้องอลิส ออกมาเล่นบริเวณนี้

 

ตั้งแต่มาอยู่วัดแห่งนี้มา ไม่เคยเห็นเด็กออกมาเล่นบริเวณบันไดข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถเป็นพยานในเรื่องนี้ได้ ที่เห็นส่วนใหญ่ เด็กจะเล่นแค่ชิงช้าที่ติดกับรั้วภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเท่านั้น ซึ่งบางที ครูที่ดูแลเด็กเผลอ เด็กจะวิ่งออกมาเล่นแค่บริเวณโบสถ์ เท่านั้น และเมื่ออาตมาเห็นก็จะไล่กับเข้าไปศูนย์ แต่นับตั้งแต่ที่อาตมาอยู่วัดแห่งนี้มา ไม่เคยเห็นเด็กเล่นอยู่ตรงบันไดไม้ แต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ