ข่าว

4 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราช รอดนอนคุก! ยื่นประกัน 3 แสน

4 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. จังหวัดนครราชสีมา ทุจริตออกหนังสือสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ให้กับนอมินีถือครอง รอดคุก! วางเงินประกันคนละ 300,000 บาท

วันที่ 21 มิ.ย.2567 พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีจับกุม 4 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ทุจริตออกหนังสือสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ให้กับนอมินีถือครองเพื่อเอื้อประโยชน์ให้นายทุนโรงงานใช้เป็นพื้นที่ปลอยน้ำเสีย ว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เบื้องต้นทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งก็เป็นของผู้ต้องหา ไม่ใช่เรื่องหนักใจ เพราะทางเรามีพยานหลักฐานค่อนข้างแน่นนา 

 

“จนถึงตอนนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยังถูกดำเนินคดีเพียงแค่ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจโดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ส่วนในกรณีที่ตรวจค้นเจอหมุดเสาหลักที่ดิน ส.ป.ก. ในสำนักงานของนายปรีชา อายุ 61 ปี เจ้าหน้าที่นายช่างสำรวจอาวุโส หนึ่งในผู้ต้องหา จำนวน 151 หมุด นั้น ยังอยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับทาง ส.ป.ก. เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นของหลวงหรือไม่”

 

พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินคนละ 3 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว ก่อนทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มึตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคง ไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี จึงอนุญาตให้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว 

ข่าวที่น่าสนใจ