ข่าว

"บิ๊กเต่า" ยัน ไม่มี รองผบช.ก. เอี่ยวแชทลับ ขโมยเรือน้ำมัน

บิ๊กเต่า" ยัน ไม่มี รองผบช.ก. เอี่ยวแชทลับ ขโมยเรือน้ำมันเถื่อน ย้ำหากพบ ตำรวจรายใดเอี่ยว-บกพร่องหน้าที่ ต้องมีการดำเนินคดี!

บิ๊กเต่า เผยรอมติที่ประชุมหาข้อสรุป ตำรวจน้ำรายใดบ้างโดนดำเนินคดี บกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยเรือของกลางถูกขโมย ยัน ไม่มี รอง ผบช.ก. เอี่ยวแชทลับ

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าคดีขโมยเรือน้ำมันเถื่อนของกลาง 3 ลำ ภายในสัปดาห์จะมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งเรื่องการออกหมายจับผู้อยู่เบื้องหลัง และ เรื่องการเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ที่บกพร่องต่อหน้าที่จนปล่อยให้เรือหาย ก็จะมีการประชุมแนวทาง รวมไปถึงถกหามติร่วมว่าใครบ้างจะต้องถูกดำเนินคดี 

 

“ยืนยันว่าจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจพอสมควร ว่าจะสามารถเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังได้ ขณะนี้คงเหลือพยานหลักฐานบางที่อย่างที่รอการพิสูจน์ทราบนำมาประกอบให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นเพียงเท่านั้น ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ทางชุดคลี่คลายคดีจะมีการประชุมหารือภาพรวมในวันจันทร์ที่จะถึงนี้”

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎข่าวว่า ตำรวจที่ปรากฎชื่ออยู่ในแชตลับนั้น เป็นตำรวจระดับ รอง ผบช.ก. จำนวน 2 นาย ขอชี้แจงในส่วนนี้ว่า ไม่เป็นความจริง ข่าวที่ปรากฎออกไปน่าจะเป็นการตีความหมายคลาดเคลื่อน และ เป็นการถามนำของนักข่าว ว่าบุคคลที่ปรากฎในแชทเป็น รอง ผบช.ก. หรือไม่ ซึ่งตนได้ตอบกลับไปว่า ไม่มี ถ้ามีก็สามารถตรวจสอบได้ 

 

“ขอย้ำตรงนี้ว่า จากข้อมูลที่ปรากฎ ไม่มีนายตำรวจ ระดับ รอง ผบช.ก. เกี่ยวข้องในแชตดังกล่าวแต่อย่างใด น่าจะเป็นการตีความหมายคลาดเคลื่อนมากกว่า” 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีขโมยเรือน้ำมันเถื่อนของกลาง ที่เกิดขึ้นนั้น ตนจะเร่งดำเนินการเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ไม่มีข้อยกเว้น และ จำดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังจะใหญ่เพียงใด ก็ต้องถูกดำเนินคดีเข่นเดียวกันอย่างเท่าเทียม 

ข่าวที่น่าสนใจ