ข่าว

รู้แล้วกลุ่มไหน เป็นสปายแจ้งความเคลื่อนไหวตำรวจให้ “บู๊”

22 มิ.ย. 2567

“ผู้การจ๋อ” เปิดเผยเอง ใครเป็นสปายแจ้งความเคลื่อนไหวตำรวจให้กับ “บู๊” เพี่อหลบหนีการจับกุม แต่สุดท้ายจนมุมเพราะตัวเองไลฟ์สด

บู๊ พี่แจง เมียแจ๊ส ชวนชื่น

22มิ.ย.2567 ความคืบหน้าการ จับ กุม นายภูมิพัฒน์ หรือ บู๊ พี่ชายแจง เมียแจ๊ส ชวนชื่น ในคดีลักทรัพย์สินภายในบ้านพักของ แจ๊ส ชวนชื่น อาทิ รองเท้าแบรนด์หายาก ของสะสมของ แจ๊ส โดยหลังก่อเหตุ บู๊ ได้ไลฟ์สดและโพสต์ท้าทายตำรวจ และหลบหนีไปกบดาน อยู่แถบชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และถูก พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. หรือ สารวัตรแจ๊ะ นำกำลังเข้าจับกุมเอาไว้ได้

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หรือ ผู้การจ๋อ แฉขบวนการสายข่าว กลุ่มผี ที่คอยรายงานทุกความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ให้ บู๊ ผู้ต้องหา ล่วงรู้เพื่อหลบหนีการจับกุม ว่า ผู้ต้องหาได้ไลฟ์สดท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท้าทายอำนาจรัฐ ท้าทายระบบว่า ไม่สามารถจับกุมได้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จึงสั่งการให้จัดชุดสืบสวนไปติดตามจับกุมตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีหมายจับในพื้นที่ สน.มีนบุรี

 

จากการสืบสวนพบว่า  บู๊ หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านตั้งแต่ช่วงแรกๆเลย และมีพฤติกรรมข้ามไปมาบริเวณพรมแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้ส่งกำลังไปและประสานขอความร่วมมือกับ ตำรวจภูธร จ.สระแก้ว เข้าจับกุมตัว

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ยอมรับว่า ชุดสืบสวนนำโดย สารวัตรแจ๊ะ และทีมงานต้องใช้เวลาพอสมควรกว่า จะเข้า จับ กุมได้ เพราะ บู๊ มีสายลับคอยรายงานความเคลื่อนไหว เป็นสายลับที่เป็นพรรคพวกบ่อนการพนันในพื้นที่ อีกทั้งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก็เป็นนอกราชอาณาจักร  เป็นสิ่งทำงานได้ยาก รวมถึงการใช้คนแปลกถิ่นเข้าไปสืบ ทำให้รู้ได้โดยง่ายว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไป

 

แต่ท้ายสุดตำรวจก็สามารถจับกุมตัวได้ เพราะผู้ต้องหายังคงไลฟ์สดข่มขู่ผู้เสียหายอยู่ทุกวัน ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลว่า มีใครให้การช่วยเหลือหรือไม่

 

ขณะที่ จับ กุม บู๊ ยังไม่สลด มีท่าทีท้าทายกับระบบอยู่ บอกว่า "ถ้าไม่ได้ถูกจับ ก็จะกลับมาเอาคืนผู้เสียหาย" ซึ่งปกติแล้วคนร้ายที่หนีหมายจับ ควรต้องมีความเกรงกลัวกฎหมาย ไม่ใช่ท้าทายให้จับกุม แต่หลังจากผู้ต้องพูดคุยกับตำรวจ ตอนนี้มีท่าทีสำนึกมากขึ้น

 

จากการสอบปากคำ บู๊ ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ก็ได้ให้การเป็นประโยชน์ และบอกว่าไม่ได้มีสาเหตุโกรธเคืองกับผู้เสียหายมาก่อน ส่วนที่ บู๊ เคยแจ้งความที่ สน.มีนบุรีไว้ ที่ถูกบุคคลปริศนาขี่รถจยย.พกอาวุธมาที่บ้าน ตนเพิ่งทราบข้อมูล ซึ่ง บู๊ ขอให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ให้ด้วย  ตำรวจก็รับฟัง แต่ต้องมีการตรวจสอบก่อน เพราะเบื้องต้นพบประวัติเคยมีคดีความถึง 8 คดี ส่วนใหญ่เป็นคดีอุกฉกรรจ์

 

ส่วนข้อหาในวันนี้ถูกจับกุมฐานลักทรัพย์ ก็ต้องถูกดำเนินคดีไปตามขั้นตอน แม้จะให้การปฏิเสธ แต่การที่ศาลออกหมายจับก็แปลว่ามีพยานหลักฐานพอสมควร

 

นอกจากนี้ภายหลังจับกุม บู๊ แล้ว แจ๊ส และ แจง ได้โทรศัพท์มาหาตนโดยตรง ขอบคุณและต้องการจะมอบรางวัลนำจับให้ เพราะก่อนหน้านี้มีความทุกข์ใจมาก จากการไลฟ์สดที่มีการข่มขู่ ตนในฐานะตัวแทนสืบนครบาล ขอไม่รับ เพราะเป็นหน้าที่อยู่แล้ว