ข่าว

หิ้วตัว "ชนินทร์" ผู้บริหารหุ้น STARK กลับไทยเร็วๆนี้ ดำเนินคดีฉ้อโกงฯ

"รรท.ดีเอสไอ" ยอมรับ เตรียมรับตัว "ชนินทร์ เย็นสุดใจ" จากดูไบ กลับไทย ขณะที่ "อัยการคดีพิเศษ" ร่างฟ้องคดีไว้ล่วงหน้า รอรวมคดีจำเลยรายอื่น

กรณีมีทีมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางไปยังนครดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อรับตัวผู้ต้องหารายสำคัญคดีหุ้น STARK  "เนชั่นทีวี" ได้รับการยืนยันจาก พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอว่า "เป็นความจริง"  ขณะนี้อยู่ในกระบวนการประสานงานและรอรับตัวจากทางการดูไบ เบื้องต้นมีแผนจะนำตัวกลับประเทศไทยทันที 

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ

นอกจากนี้เตรียมจัดแถลงข่าว แจ้งความคืบหน้าคดีให้ประชาชนทราบ แต่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาที่แน่นอนได้ เนื่องจากต้องรอกระบวนการที่ดูไบชัดเจนก่อน

 

สอดคล้องกับ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ ที่บอกว่า หากได้ตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ผู้ต้องหาคนสำคัญกลับมา จะต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนทันที จึงยังไม่แน่ชัดว่า จะมีการแถลงข่าวหรือไม่ แถลงเมื่อใด ขอตรวจสอบกำหนดการและความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง

นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้เมื่อนำตัวผู้ต้องหากลับมาเเล้ว ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอสอบปากคำผู้ต้องหา นำตัวพร้อมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่งยังพนักงานอัยการคดีพิเศษ โดยนายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ สั่งการให้อัยการผู้รับผิดชอบสำนวนเตรียมร่างฟ้องไว้เเล้ว 

 

หากมีการนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนเพิ่มเติมมาทางพนักงานอัยการคดีพิเศษที่รับผิดชอบ ก็สามารถนำตัวผู้ต้องหา พร้อมคำฟ้องไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาได้ทันที กรณีที่จะไม่ต้องสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม เเล้วค่อยไปขออนุญาตศาล รวมคดีกับจำเลยที่ฟ้องไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่น่าสนใจ