ข่าว

กู้ภัยยังช็อก กับความโหดของคนร้าย ก่อเหตุ “ฆ่าเผานั่งยาง”

กู้ภัยเล่ายิบ เกี่ยวกับสภาพจุดเกิดเหตุ และสภาพชายถูก “เผานั่งยาง” เพื่ออำพรางคดี เผยลงมือโหดร้ายมาก ไม่เคยเจอมาก่อน

จุดพบศพถูกฆ่าเผานั่งยาง

22 มิ.ย. 2567 ความคืบหน้าเหตุ พบศพ ชาย สูงประมาณ 170 ซม. อายุประมาณ 30-40 ปี ถูก ฆ่าเผานั่งยาง กลางป่า บ้านป่านเจริญ ต.เดื่อศรีคันไชย อ. วานรนิวาส จ. สกลนคร เมื่อเย็นวันที่ 21 มิ.ย.2567

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณดังกล่าว เป็นสถานที่หาของป่าเลี้ยงวัวเลี้ยงควายของชาวบ้าน พบชุดสืบสวน สภ.ศรีวิชัย เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

นายทิว แล ะนายเอก สมาชิกสมาคมกู้ภัย วานรนิวาส ที่ออกตรวจสอบเหตุพร้อมกับตำรวจ เผยว่า ศพถูกไฟไหม้เกรียม เหลือแค่ไม่กี่ส่วนที่ไฟยังไหม้ไม่หมด เช่น กะโหลก หน้าอก และช่วงขา

 

และยัง พบเส้นลวดยางรถ ถูกคล้องไว้ที่คอ และวางทับไว้บนตัว ขณะเดียวกันพื้นดินก็ยังมีความร้อน อยู่

 

รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมันโหดร้ายมาก ตั้งแต่ทำงานอาสากู้ภัยมาไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

 

ด้าน พ.ต.อ.นาม พานิชนอก ผกก. สภ.ศรีวิชัย กล่าวว่า คนร้ายอาจจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ช่วงกลางดึก ของวันที่ 20 มิ.ย. 2567 กระทั่งมีคนมาพบแล้วแจ้งตำรวจ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมมาจากที่อื่น แล้วนำศพมา เผาอำพรางคดี

 

ศพถูกเผาอยู่ในท่ามัดมือไขว้หน้าอก แล้วนอนบนท่อนไม้ทับด้วยยางรถจยย.อีกชั้น ทั้งนี้ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบอุปกรณ์เสพสารเสพติด ตกอยู่ใกล้กับศพ

 

จากลักษณะการก่อเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะมากัน 2-3 คน ดูได้จากร่างของผู้เสียชีวิตที่มีรูปร่างใหญ่ ประกอบกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่นำมาใช้ก่อเหตุ ไม่ว่าจะเป็นท่อนไม้ เชื่อว่านำมาจากที่อื่น หรือ ยางรถจยย.ที่มากกว่า 6 เส้น รวมไปถึงระยะทางที่ต้องเดินเท้าจากถนนลูกรังเข้าไปยังจุดเกิดเหตุอีกพอประมาณ 150 เมตร

 

สำหรับแนวทางการสืบสวนด้ทำงานร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ศรีวิชัย กก.สส.ภ.จว.สกลนคร และบก.สส.ภาค 4 ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความแค้นส่วนตัว ขัดผลประโยชน์ หรือชู้สาว

 

จากหลักฐานที่ตกอยู่ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเตรียมการมาอย่างดี

 

ทั้งนี้ หากญาติพี่น้องใครสูญหายติดต่อไม่ได้ ตามข้อมูลวันเวลาดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่  สภ.ศรีวิชัย หรือโทร.191 เพื่อแจ้งเบาะแสได้

ข่าวที่น่าสนใจ