ข่าว

"ครูหนุ่ย" เข้าพบ พนง.สอบสวน ยันความบริสุทธิ์ โต้ปมชายอุ้ม "น้องอลิส" ไป

23 มิ.ย. 2567

"ครูหนุ่ย" เข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัด ยืนยันความบริสุทธิ์ โต้ "ครูปูเป้" ปมโทรมาบอกเรื่องชายผิวดำมาอุ้ม "น้องอลิส" ไป

23 มิ.ย. 2567 ที่ สถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อย อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ "ครูหนุ่ย" หรือ นางสาว สุภัสสร สงวนนามสกุล ครูศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดค้อทอง ตำบลคอนกาม ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามที่ได้ทำหนังสื่อเลื่อนนัดหมายเอาจากที่ถูกโทรเรียกตัวให้มารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

นับตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 2567 โดยได้ขอเลื่อนมาพบเป็นวันนี้ 23 มิ.ย. 2567 ซึ่งก็ได้เดินทางมาตามนัด โดยเดินทางมาพร้อมกับ ครูน้อย หรือ นางสาว อารีย์รัตน์ สงวนนามสกุล และทนายความประจำตัว ที่เป็นญาติๆ กัน และยังยืนยันในความบริสุทธิ์ ว่าตนไม่ได้ทำร้าย น้องอลิส หวังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรม

 

และยังยืนยันอยู่ว่า “ครูปูเป้ เป็นคนโทรมาบอกตนว่า มีชายผิวดำ ปั่นรถจักรยานมาอุ้มน้องอลิสไป” และเรื่องนี้จะได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อม ซึ่งน่าจะมีอยู่ในประวัติการโทรศัพท์ของครู ขณะที่เจ้าพนักงานสอบสวน พันตำรวจตรี ปัญญา โพธิขำ ได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมแม่ครัวศูนย์เด็กเล็ก จึงอนุญาตให้ถ่ายภาพได้แต่ภายนอกเท่านั้น ทั้งนี้แม่ครัวศูนย์ แจ้งว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

 

โดยครูหนุ่ย ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้ได้เดินทางมาพบเจ้าพนักงานสอบสวน ตามที่ได้ทำหนังสือขอเลื่อนนัดหมายไว้ ไม่มีข้อมูลพิเศษอื่นใด ที่จะให้กับเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งตนยืนยัน และเชื่อในความเป็นเจ้าพนักงานสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ ท่านที่จะดูแลตรงนี้ เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมให้กับคุณครูหนุ่ย ด้วย

 ในส่วนเรื่องที่คุณครูปูเป้ ออกมาโต้ว่า ครูปูเป้ ไม่ได้โทรศัพท์มาบอกตนว่า ลูกชายที่เป็นเพื่อนเล่นกับน้องอลิส ไม่ได้พูดเรื่องชายผิวดำ ปั่นรถจักรยานมาอุ้มน้องอลิส ไปนั้น เรื่องนี้ตอนมาร่วมงานศพ ก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน ครั้นจะโทรศัพท์ไปหาครูปูเป้ ก็ไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดโทรศัพท์ แต่ตนยืนยันว่า “ครูปูเป้ โทรมาบอกตนจริงๆ ว่า ลูกชายเล่าให้ฟังว่า มีชาวผิวดำ ปั่นรถจักรยานมาอุ้มน้องอลิส ไปจริง ก่อนพบจนน้ำ

 

 

 ซึ่งตนก็จะได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่พนักงานสวบสวนในวันนี้ เพราะเจ้าหน้าที่จะดูจากประวัติการโทรศัพท์ระหว่างตน กับ ครูปูเป้ ได้ วันนี้พร้อม ยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกอย่าง ขณะที่บ้านของน้องอลิส บ้านค้อแดนอุดม หมู่ที่ 11 ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากที่นำร่างของน้องออกไปดอยโบกปูน เก็บไว้ที่วัดป่ามณีศรีชมพู ก็ได้มาเก็บเต้นท์ เก็บข้าวของทำความสะอาดบ้าน ทำบุญเลี้ยงพระเช้า บรรยากาศเริ่มดีขึ้นโดยลำดับ