ข่าว

จับ "ผู้ต้องหา" ซุกยาบ้า 3 แสนเม็ด ในกล่องพัสดุ พบ เป็นพ่อค้ารายใหญ่

ป.ป.ส. จับกุมผู้ต้องหาซุกยาบ้า 3 แสนเม็ด ในกล่องพัสดุ พบ เป็นพ่อค้ารายใหญ่เชียงราย มีบทบาทสำคัญในการสั่งการส่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ

23 มิ.ย.2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงความสำเร็จในการจับกุมผู้ต้องหาคนสำคัญที่มีบทบาทในการสั่งการขนส่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ประเทศไทย โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยทหาร นบ.ยส.35, ฝขว.ศปก.ทบ. และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จับกุมนายสหภาพ หรือยิว หรือบอย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหาสมคบคิดกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด โดยสามารถจับกุมได้ที่ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

 

การจับกุมนี้สืบเนื่องจากวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกลงข้างทาง ภายในรถพบกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชน 2 กล่อง ภายในบรรจุยาบ้า 362,000 เม็ด 

 

จากการตรวจสอบพบว่า นายสหภาพ เป็นผู้สั่งการส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์จากพื้นที่ภาคเหนือไปยังพื้นที่ภาคใต้

 

โดยมี น.ส.จิราวรรณ เป็นผู้ส่งพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติด ตามคำสั่งของ นายสหภาพ ทำให้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ น.ส.จิราวรรณ อีกรายได้เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด จัดชุดปฏิบัติการเพื่อติดตามข่าวนายสหภาพ จนกระทั่งในเดือนเมษายน 2567 พบการเคลื่อนไหวของนายสหภาพ และภรรยา ในพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมนายสหภาพ ได้ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567

 

การจับกุมครั้งนี้ว่าเกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งยืนยันว่าจะดำเนินการสืบสวนและขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ