ข่าว

ใคร? ผู้ใหญ่ดูไบที่ "ชนินทร์" ประสานกลับไทย ล่าสุดไม่ขอประกันตัว ไม่ปลอดภัย

24 มิ.ย. 2567

"ทนายเรืองศักดิ์" เผย "ชนินทร์" ไม่ขอประกันตัว พร้อมสู้คดี ยืนยันประสานผู้ใหญ่ขอมอบตัว ไม่ได้ถูกจับ ตัดพ้อโยนความผิดให้ลูกความ คีย์แมนสำคัญคดี พร้อมโต้คารมเล็กน้อยบอกผู้เสียหาย ฟ้องแพ่งเอา (มีคลิป)

24 มิ.ย. 2567 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความของนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ หุ้น STARK เปิดเผยภายหลังอัยการนำตัวนายชนินทร์ส่งฟ้องว่า ขณะนี้ศาลอาญาได้รับฟ้องจากอัยการสูงสุดแล้ว หลังจากนี้ให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล ซึ่งนายชนินทร์มีความประสงค์ไม่ยื่นประกันตัว ขอต่อสู้คดีตามกฎหมาย ส่วนที่ไม่ประกันตัว อาจมีในเรื่องความไม่ปลอดภัยในชีวิต แต่หลักๆคือ อยากต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม 

 

ส่วนการเตรียมสำนวนคดีในการต่อสู้คดี ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก เพราะก่อนหน้านี้มีการสั่งฟ้องจำเลยในคดีเดียวกันไปแล้วหลาย (เช่น นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ศรัทธา , นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ ) ซึ่งจะใช้เอกสารนั้นในการต่อสู้คดี รวมถึงจะมีการส่งเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้การคำในส่วนนายชนินทร์ , งบการเงิน และรอดูใบคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องสงสัยบางรายด้วย 

 

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายตั้งข้อสังเกต การยกฟ้องนายชินวัฒน์ อัศวโภคี นายเรืองศักดิ์ขอไม่ก้าวล่วง ถือเป็นบุญของผู้ที่ไม่โดนฟ้อง ส่วนคนที่โดนฟ้องก็สู้ไปตามกระบวนยุติธรรม ซึ่งมองว่าอัยการก็ให้ความเป็นธรรม เพราะเห็นว่าไม่ได้กระทำความผิด จึงสั่งไม่ฟ้อง 

 

ในกรณีของนายชนินทร์ ไม่มีโอกาสได้ชี้แจง เนื่องจากอยู่ต่างประเทศ มีคนจะอาฆาตมาดร้าย โดนขู่คุกคามกรรโชก ทำให้เกิดความกังวลในเรื่องความปลอดภัย แต่หากได้ชี้แจงและมีเอกสารยื่นต่อดีเอสไอและอัยการ ก็คงจะเป็นทิศทางที่ดี โดยนายชนินทร์และผู้ต้องสงสัยอีกราย คือ คีย์แมนสำคัญผู้ไขคดีนี้ หากจะเป็นแพะรับบาปหรือไม่ ไม่ใช่ในลักษณะนั้น แต่ทุกปัญหาในคดีนี้ ดูเหมือนถูกโยนมาที่นายชนินทร์คนเดียว

นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี

 

เมื่อถามว่ามั่นใจจะชนะคดีหรือไม่ เพราะอ้างอิงจากคดีที่มีการยกฟ้องผู้ต้องสงสัยบางราย นายเรืองศักดิ์ ยอมรับว่า ไม่มีคดีอาญาคดีไหนที่จะหลุดคดีได้ 100% สู้ไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ที่พอจะสู้ได้ ส่วนการยกฟ้องหรือหลุดคดีอำนาจอยู่ที่ศาล ซึ่งได้ดูสำนวนก็หนักใจ เพราะคดีอาญาเป็นคดีที่มีโทษหนักทุกคดี และไม่ขอตอบช่องทางการต่อสู้ เพราะเกรงว่า หากให้ข้อมูลมากกว่านี้ จะกระทบกับผู้ต้องหารายอื่น 

 

ส่วนกรณีที่จำเลยหลายคนโยนความผิดให้นายชนินทร์ คนเดียว นายเรืองศักดิ์ ยังไม่เห็นสำนวนทั้งหมด แต่ทราบจากนักข่าวว่า จำเลยทุกคนโยนความผิดให้นายชนินทร์ ซึ่งมองว่าอยู่ต่างประเทศ ไม่มีโอหาสชี้แจง แต่ตนมีข้อมูลหลักฐาน เหตุผลที่ถูกกล่าวอ้างในทุกประเด็น หลังจากนี้ตามขั้นตอนของศาล คดีของนายชนินทร์ เนื่องจากถูกจับทีหลัง คาดว่าศาลคงนำกรณีนี้ไปรวมกับสำนวนเก่าที่จำเลยในคดีนี้ถูกฟ้องไปแล้ว คาดว่าศาลจะเริ่มพิจารณา 14 ม.ค.68 หรือวันสุดท้าย 18 ม.ค.68 ระหว่างนี้นายชนินทร์ก็จะถูกกักขังในเรือนจำ 

 

นายเรืองศักดิ์ ยืนยันว่า นายชนินทร์ไม่ได้ถูกจับกุม ที่ผ่านมาตั้งใจเข้ามอบตัวอยู่แล้ว แต่ข่าวตีว่าถูกจับกุม นายชนินท์ทร์หาทางกลับมาสู้คดีหลายครั้งแล้ว แต่ยังติดปัญหา ซึ่งครั้งนี้ได้ "ประสานผู้ใหญ่ที่ดูไบ"  อยากกลับมาสู้คดี 

 

นอกจากนี้กลุ่มเสียหายเข้ามาขอร้องนายเรืองศักดิ์ ขอให้ทำคดีด้วยความเป็นธรรม (มีคลิป)

 

ด้านนายเรืองศักดิ์ให้ผู้เสียหาย ไปเรียกร้องทางแพ่ง ได้เงินแน่นอน พร้อมระบุว่า "ผมถามว่าทุกคนติดคุก ใครจะเอาเงินที่ไหนไปคืน" 

 

จากนั้นผู้เสียหาย ระบุว่า อยากให้ผู้กระทำความผิดได้รับการลงโทษ ซึ่งอาจจะเป็นการเตือนสติว่า อย่าทำอีก 

 

โดยนายเรืองศักดิ์ ตอบทันที ก็แล้วแต่ คนที่คิดจะทำความผิดถ้าเห็นคดีนี้ก็อาจจะยับยั้งได้