ข่าว

"ชนินทร์" นอนคุก ไร้ญาติ-ทนาย ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ คุมตัว "ชนินทร์ เย็นสุดใจ" เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังไม่พบญาติและทนาย ยื่นประกันตัว

หลังจากพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษส่งฟ้อง นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ คดีหุ้น STARK ในความผิดเกี่ยวกับการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารร่วมกันทำงบดุลหรือบัญชีอันเป็นเท็จในเรื่องผลกำไร ฉ้อโกงประชาชนชี้ชวนหลอกลวงด้วยการแสดงความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับผลกำไรต่อประชาชนและสถาบันการเงิน ทำให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง ยักยอกในฐานะเป็นผู้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่น สมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และประมวลกฎหมายอาญา  

อัยการเจ้าของสำนวนคดีหุ้น STARK หารือ อธิบดีอัยการคดีพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ได้นำคำฟ้องมายื่นฟ้องนายชนินทร์ เป็นจำเลยต่อศาลอาญา โดยพนักงานอัยการได้ยื่นคำร้องขอพิจารณาคดีนี้รวมเป็นคดีเดียวกับคดีหมายเลขดำ อ.90/2567 ,อ.411/2567 และ อ.433/2567 ที่อัยการได้ยื่นจำเลยอื่นไว้ก่อนหน้านี้ โดยศาลอาญาประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1931/2567 และสอบคำให้การนายชนินทร์ จำเลยแล้วแถลงให้การปฏิเสธ สู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานคู่ความวันที่ 26 ส.ค.เวลา 09.00 น.


 

โดยก่อนหน้านี้ นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความออกมากล่าวว่า นายชนินทร์มีความประสงค์ไม่ยื่นประกันตัว ขอต่อสู้คดีตามกฎหมาย อาจจะมีในเรื่องความไม่ปลอดภัยในชีวิตที่เคยถูกคุกคามข่มขู่ 

 

ล่าสุดญาติหรือทนายไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ จึงนำตัวนายชนินทร์ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที 

 

นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความ

 

ข่าวที่น่าสนใจ