ข่าว

“บิ๊กโจ๊ก” ไม่เบรกเดินหน้าทวงคืนเก้าอี้ เตรียมร้อง ”นายกฯ” สัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ไม่แตะเบรกถ้าไม่ได้กลับนั่ง "รองผบ.ตร." ตามเดิม ลั่นเดินหน้าร้อง ป.ป.ช. เอาผิด ”นายกฯ” สัปดาห์หน้า พร้อมทั้งเปิดใจ ยังไม่ได้หวังถึงยอดพีระมิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร. 25 มิ.ย. 2567 กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร. ที่ถูกคำสั่ง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช. ) เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2567 ให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ บิ๊กต่าย รองผบ.ตร. อดีต รรท.ผบ.ตร.

 

กรณีลงนามคำสั่ง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน และเมื่อคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นเรื่องกระบวนการให้ออกจากราชการไว้ก่อน ไม่เป็นไปตามขั้นตอน แต่กลับไม่มีคำสั่งให้กลับเข้ารับราชการตามเดิม พร้อมทั้งขู่ที่จะยื่น ร้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีไม่ดำเนินการใดๆ ต่อ ป.ป.ช. ด้วย

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หากในระหว่างสัปดาห์นี้ยังไม่มีคำสั่งให้ตนกลับเข้ารับราชการตามเดิม รวมถึงคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ที่ นายเศรษฐา จะประชุมในวันที่ 26 มิ.ย.2567 นี้ ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องให้ตนกลับเข้ารับราชการ ดังนั้นในสัปดาห์หน้าจะยื่นคำ ร้อง ต่อ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ นายเศรษฐา ด้วย

 

“ทั้งนี้ เหตุผลที่ผมออกมาร้องเรียนทั้ง บิ๊กต่าย และกำลังจะ ร้อง นายกฯ นั้น เนื่องจากอยากให้กระบวนการมีคำสั่งให้กลับมารับราชการเร็วขึ้น อย่างไรก็ดี เพียงแค่ต้องการกลับมานั่งในตำแหน่ง รองผบ.ตร. ตามเดิมเท่านั้น ไม่ได้หวังจะได้รับการคัดเลือกเป็น ผบ.ตร. คนต่อไป (คนที่ 15) เพราะยังเหลืออายุราชการอีกหลายปี ” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ