ข่าว

ศึกสีกากี ยังไม่จบ? "บิ๊กเต่า" เอ่ยถึงใคร? "ไปต่อไม่ได้ก็ควรจะลาออก"

ศึกสีกากี ยังไม่จบ? บิ๊กเต่า เอ่ยถึงใคร "ถ้ามันไม่สง่างาม ไปต่อไม่ได้ก็ควรจะลาออก" ซัดอีก "จะอยู่ต่อทำไมเสียสถาบันโรงเรียนนายร้อยหมด" ยันยังทำงานมีความสุขอยู่

24 มิ.ย.2567  ที่ กองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ บิ๊กเต่า เข้าร่วมแถลงข่าว กรณีทุจริตภายในโรงเรียนดังหาดใหญ่ ต่อมาภายหลังการแถลงข่าว พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  ได้ให้ตอบคำถามสื่อมวลชน กล่าวถึงกรณีที่ถูกบิ๊กตำรวจนายหนึ่งฟ้องร้องหมิ่นประมาท

 

โดยได้เปิดเผยว่า เพิ่งเห็นหมายเรียกในครั้งแรก จึงแต่งตั้งทนายความเข้าไปดำเนินการแทน เนื่องจากติดภารกิจ การที่ถูกฟ้องแบบนี้ ส่วนตัวคิดน่าจะโดนฟ้องเยอะกว่านี้ ดังนั้นแค่นี้มองว่ายังจิ๊บจ๊อย 

 

"ผมเป็นลูกผู้ชาย เป็นตำรวจที่มีอุดมการณ์ จบมากจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน ถ้ามันไม่สง่างาม ไม่สามารถจะไปต่อได้ก็ต้องชำระบาปด้วยตัวเองก็ดีเหมือนกัน และเป็นเรื่องที่ควรจะทำ หากคุณเป็นผู้รักษากฎหมาย กลับทำผิดกฎหมายเสียเองแล้วต่อไปสังคมจะอยู่กันได้ยังไง"


 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า องค์กรตำรวจของเราสร้างกันมานาน ต่างเจออุปสรรคต่างๆนาๆแต่ก็ผ่านกันมาได้ ระยะเวลา 4-5 เดือนที่ผ่านมาตำรวจมีความสุขในการทำงานเพิ่มมากขึ้น และทำงานเป็นอิสระมากขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดก็คือต้องมีความรับผิดชอบ ถ้าทำผิดก็ต้องยอมรับ หรือจะลาออกก็ว่ากันไป จะอยู่ต่อทำไมเสียสถาบันโรงเรียนนายร้อยหมด ส่วนตัวยังทำงานอย่างมีความสุข 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นการประกาศศัตรูชัดเจนหรือไม่ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ บช.ก.