ข่าว

ครอบครัว "น้องอลิส" ร้อง ผบ.ตร. ขอใช้แนวทางสืบสวน แบบคดี "น้องชมพู่"

"กัน จอมพลัง" พาครอบครัว "น้องอลิส" ร้อง ผบ.ตร. ขอใช้แนวทางสืบสวนหาคนร้าย แบบคดี "น้องชมพู่" ปักใจเชื่อน้องไม่ได้เดินไปสระน้ำเอง

26 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พาครอบครัว "น้องอลิส" วัย 3 ขวบ ซึ่งจมน้ำเสียชีวิตบริเวณหนองน้ำ ใกล้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อให้ช่วยเร่งรัดการสืบสวน โดยมี พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ได้นำเรื่องนี้ไปพูดคุยกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เพราะในอดีตท่านเป็นหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายในคดี "น้องชมพู่" ซึ่งตนเองอยากให้มีการช่วยแนะนำแนวทางการสืบสวนให้กับชุดสืบฯ ที่กำลังทำงานในขณะนี้ และอยากให้บูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน จึงเป็นที่มาของการมายื่นหนังสือ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา "กัน จอมพลัง" ได้ลงพื้นที่ศูนย์เด็กเล็กฯ และเดินเท้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 600 เมตร โดยตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีทางที่เด็กหญิง 3 ขวบ จะสามารถเดินไปได้ เพราะต้องผ่านรั้วตาข่าย และยังตั้งข้อสังเกตว่า หากน้องอลิสแอบไปเล่นน้ำจริง ทำไมกางเกงของน้องถึงอยู่อีกจุดหนึ่ง และประเด็นเรื่องรองเท้าที่น้องถอดทิ้ง หากน้องเดินเท้าเปล่าจริง ก็ต้องมีรอดขีดข่วนบ้าง

ครอบครัว \"น้องอลิส\" ร้อง ผบ.ตร. ขอใช้แนวทางสืบสวน แบบคดี \"น้องชมพู่\"

พ่อของน้องอลิส กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ยังติดใจการเสียชีวิตของลูกสาว เพราะครอบครัวไม่เชื่อว่าน้องจะเดินจากโรงเรียนไปจนถึงจุดพบศพได้เพียงลำพัง และที่ผ่านมาทางครอบครัวไม่เคยพาน้องไปเดินเล่น หรือพาไปบริเวณทุ่งนา จึงเชื่อว่ามีคนอุ้มน้องไปอยู่ในบ่อน้ำ และที่ครอบครัวยังคงติดใจครู เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่เคยมีครูคนไหนเข้ามาชี้แจง หรือมาเล่าเหตุการณ์ให้กับครอบครัวฟัง ส่วนช่วงงานศพ ก็มาเพียงแค่ขอโทษเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามพ่อน้องอลิสว่า ก่อนหน้านี้น้องมีท่าทีที่ผิดปกติอะไรหรือไม่ พ่อน้องอลิส กล่าวว่า น้องมักจะงอแงไม่อยากไปโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยบอกว่าเป็นเพราะอะไร และน้องไม่เคยเล่าว่า ถูกคุณครูข่มขู่ หรือเคยถูกคุณครูตี

 

 

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ทราบเรื่องแล้ว ส่วนความคืบหน้าคดีมีการตั้งชุดสืบสวนสอบสวน และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และสอบปากคำไปแล้วหลายคน รวมทั้งตั้งข้อหากับครูที่อยู่ในเหตุการณ์ 3 คน ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ส่วนจะเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่ ทางตำรวจภูธรภาค 3 จะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดรอบคอบ ซึ่งตอนนี้ยังรอผลชันสูตรน้องอลิส ที่ส่งมาผ่าชันสูตรรอบ 2 ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

ข่าวที่น่าสนใจ