ข่าว

นายกฯชี้กรณี “บิ๊กโจ๊ก” ต้องรอ “ก.พ.ค.ตร.” ชี้ขาดคำสั่ง ออกจากราชการไว้ก่อน

ยังไม่จบ "นายกฯ" ชี้ต้องรอมติ “ก.พ.ค.ตร.” ชี้ขาดกรณี “บิ๊กโจ๊ก” อุทธรณ์คำสั่ง “ให้ออกจากราชการไว้ก่อน คาด 30 วันรู้ผล ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี 27 มิ.ย.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวม ( ก.ตร. ) เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.67) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นชอบ คำสั่ง ของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในขณะทำหน้าที่ รรท.ผบ.ตร. ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน กังวลหรือไม่ว่าจะถูก พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องเอาผิดตามมาตรา 157 ว่า ตนกังวลทุกเรื่อง สื่อถามทุกวัน และอย่างที่ตนเคยบอกไป เราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นเราไตร่ตรองดีแล้ว และก็ให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์

ส่วนตามขั้นตอนต้องรอ คณะกรรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร.  ก่อน หรือนำขึ้นทูลเกล้าฯเรื่อง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ได้เลย นายกฯ กล่าวว่า ตรงนี้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่เราให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ว่า ในขณะที่มีเรื่องร้องเรียนอยู่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ไปยื่นร้องกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งอีกประมาณ 30 วัน ก็น่าจะตัดสินได้แล้ว

 

ตนถือว่าเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อวานนี้ก็มีการพูดคุยกัน ระหว่างคณะกรรมการ ก.ตร แล้ว ว่า เรื่องการทูลเกล้าฯคงพักไปก่อน รอให้ ก.พ.ค.ตร. มีมติที่ชัดเจน แล้วค่อยมาว่ากัน

ข่าวที่น่าสนใจ