ข่าว

“ทักษิณ” ส่งทนายฟ้อง “หมอวรงค์” เรียก 100 ล้าน

“ทักษิณ” ส่งทนายวิญญัติ ยื่นฟ้อง “หมอวรงค์” หมิ่นประมาท – ดูหมิ่น พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน คดีโพสต์ถุงขนม 2,000 ล้าน

วิญญัติ ชาติมนตรี

27 มิ.ย.2567 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ มายื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชนุกรม หรือ หมอวรงค์ ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลย ฐาน หมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และ ดูหมิ่น ด้วยการโฆษณา

 

นายวิญญัติ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก นายทักษิณ ให้มายื่นฟ้องคดี หมอวรงค์ เนื่องจากการรวบรวมพยานหลักฐานและวิเคราะห์จากสิ่งที่หมอวรงค์ได้มีการโพสต์ทาง เฟซบุ๊ก และ  tiktok รวมถึงการปราศรัยที่เวทีชุมนุมสะพานชมัยมรุเชษฐ์ มีคำพูดที่เข้าข่ายความผิดรวม 5 กรรมต่างวาระ เป็นความผิดที่ค่อนข้างชัดเจนสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน มีการกล่าวพาดพิงสื่อให้ประชาชนเข้าใจว่า บุคคลที่พูดคือนายทักษิณ และพาดพิงถึงบุคคลในกระบวนการยุติธรรม และมีเจตนาให้บุคคลเข้าใจผิดว่านายทักษิณวิ่งเต้นคดีด้วยถุงขนม 2,000 ล้านบาท จึงฟ้องร้องใน 2 ข้อหา และ เรียกค่าเสียหาย กรรมละ 20 ล้านบาท 5 กรรม รวม 100 ล้านบาท

ศาลรับคำฟ้องหมายเลขดำที่ อ. 1961/2567 พร้อมนัดใต่ส่วนมูลฟ้องวันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 09:00 น.

 

นายวิญญัติ  กล่าวว่า แม้ข้อความที่ หมอวรงค์ โพสต์หรือปราศรัยนั้นจะไม่มีการเอ่ยชื่อของนาย ทักษิณ โดยตรงแต่ประชาชนทั่วไปรวมถึงสื่อมวลชน เมื่อได้ฟังและอ่านแล้ว เข้าใจได้ว่าคือนาย ทักษิณ เพราะมีการระบุวันที่ว่าวันที่ 18 มิ.ย.2567  เป็นวันที่นายทักษิณ จะต้องเดินทางมาศาล และติดแฮชแท็กเอ่ยชื่อ ทักษิณ เพื่อเป็นการเน้นย้ำและดึงดูดให้คนสืบค้นได้ง่าย

 

นายวิญญัติ บอกด้วยว่า การ ฟ้อง ครั้งนี้ไม่ใช่การฟ้องปิดปาก แต่เป็นการแสวงหาความจริง และหาความยุติธรรมให้กับนาย ทักษิณ ส่วนกรณีที่ หมอวรงค์ บอกว่าไม่กลัว อยากให้นำเอาพยานหลักฐาน ที่มีมาสู้ในชั้นศาล และหากมีแหล่งข่าวคนใดก็สามารถนำมาเป็นพยานได้

ข่าวที่น่าสนใจ