ข่าว

ไม่ทันข้ามวัน รวบโจรชิงรถ "แท็กซี่" ซ้อมลุงโชเฟอร์น่วม อ้างด่าบุพการี

โจรชิงรถ "แท็กซี่" ซ้อมลุงโชเฟอร์น่วมจนมุมแล้ว อ้างป่วยจิตเวช และมาด่าบุพการี ขณะที่เหยื่อลั่นผู้ต้องหาพูดไม่จริง

ลุงโอภาส อายุ 75 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่ ไหว้ขอบคุณตำรวจ ที่จับกุมโจรชิงรถแท็กซี่ได้

28 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันที่ 27 มิ.ย. 2567 ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ  จับกุม นายวิสิชัย หรือ อาร์ม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหา ทำร้ายร่างกาย และ ชิงรถ แท็กซี่ และเงินสด 6,000 บาท ของ ลุงโอภาส อายุ 75 ปี เหตุเกิดที่ วัดบางด้วนนอก ได้ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองแถวถนนอิสรภาพ ซอยอิสรภาพ 24 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี พร้อม รถ แท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวเหลือง ของกลาง ที่ นายวิสิชัย นำไปจอดทิ้ง ริมถนนภายในซอยอู่ทอง หมู่ 4 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ. สมุทรปราการ

 

จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน  โดยมี พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ควบคุมการสอบปากคำ

ขณะเดียวกัน ลุงโอภาส โชเฟอร์ แท็กซี่ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมกับไหว้ขอบคุณ พ.ต.อ.นพดล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุและได้รถคืนภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ดีใจมากที่ตำรวจได้ตัวคนร้ายแล้ว ตำรวจทำงานไวมากๆ

 

ลุงโอภาส  เล่าว่า ผู้โดยสารเรียกรถลุงมาจากแยกวงเวียนใหญ่ บอกว่าจะไปสมุทรปราการ เลยถามว่าไปทางไหนดี เขาบอกว่าไปทางด่วนก็ได้ ก็เลยมาขึ้นทางด่วนยมราช ลุงออกค่าทางด่วนมาก่อน แล้วมาลงที่ช้างสามเศียร จากนั้นเข้าก็บอกเส้นทางให้กลับไปกลับมา

 

ให้เข้าซอยใน วัดบางด้วนนอก พอถึงซอยในวัด ตอนนั้นมีคนยืนอยู่ที่ข้างโบสถ์ 3 คน เขาให้ถอยออกมา ให้กลับทางเก่า พอเลี้ยวรถกลับไปทางเก่าประมาณ 100 เมตร ก็ให้กลับรถอีก

 

แล้วบอกให้จอดรถ แล้วก็ต่อยที่หน้า ลุง แล้วเปิดประตูถีบตกรถ แล้ว ทำร้ายร่างกาย ลุง ซ้ำอีก แล้วมันก็ขึ้นรถขับหลบหนีไป ลุง วิ่งตาม แต่ยังไงก็ไม่ทันแล้ว

 

สอบสวน นายวิสิชัย ผู้ต้องหา อ้างว่า ลุง โชเฟอร์ แท็กซี่ มาด่าบุพการีก่อน จึงโมโห ชกเข้าที่ใบหน้าของลุง โดยลุงเปิดประตูรถลงเอง ไม่ได้ถีบ แต่ยอมรับว่าหลังลุงลงจากรถไปแล้ว ตามไปทำร้ายซ้ำ  

 

คืนวันเกิดเหตุ เรียกรถแท็กซี่จากแยกวงเวียนใหญ่ ให้มาส่งที่บ้านย่านสมุทรปราการ ระหว่างทางผู้ต้องหารายนี้ อ้างว่าชวนคุณลุงดูพระแต่คุณลุงไม่ดู และต่อว่าตนเองจนลามไปถึงบุพการี  ทั้งนี้ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลจิตเวช

 

สำหรับคดีนี้ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.2567 ตำรวจรับแจ้งเหตุ ชิงรแท็กซี่ ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ที่ วัดบางด้วนนอก

 

อย่างไรก็ดี ตามที่ นาย อาร์ม อ้างว่า ลุง  โชเฟอร์แท็กซี่มีการด่าทอบุพการี เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถาม ลุง เจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีการด่าทอ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ส่วนเรื่องยาเสพติด ต้องนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดก่อน  

 

และจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา เคยต้องโทษคดีอาญามาประมาณ 10 ครั้ง ทั้งเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด ทรัพย์สิน และอาวุธปืน

ข่าวที่น่าสนใจ