ข่าว

สุดช้ำ! "ลูกสาว" แท้ๆ โกงเงิน"แม่" รวม8 ล้าน ร่ำไห้ หมดตัว

สุดช้ำ ลูกสาวแท้ๆ โกงเงินแม่ หลอกให้โอนค่าสินค้าเข้าร้าน กว่า 8 ล้าน แม่ร่ำไห้ ทำงานมาทั้งชีวิต ต้องเป็นหนี้-หมดตัว ลูกหนีหายไร้วี่แวว

28 มิ.ย.2567 จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พาผู้เสียหาย ถูกลูกสาวแท้ๆยักยอกเงินจนหมดร้องกองปราบ 

 

ผู้เสียหายชื่อว่า นางเรียม อายุ 48 ปี เธอเล่าว่า เมื่อปีพ.ศ.2564 ส้ม อายุ30ปี ลูกสาวของเธอกับสามีเก่ามาพูดคุย ระบุว่า อยากเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง ในตอนนั้นเธอเห็นว่าลูกมีความตั้งใจจะทำงาน จึงตัดสินใจนำเงินที่เธอหามาทั้งชีวิตเปิดร้ายให้ลูก นางเรียมเล่าว่าเธอเรียนจบแค่ป.6 ทำงานรับเหมาก่อสร้าง เธอทำงานทั้งวันทั้งคืนไม่มีวันหยุดเพื่อเก็บเงินไว้เลี้ยงดูลูก 

 

ช่วงปี2564 ส้มเริ่มเปิดร้าน นางเรียมเห็นว่าธุรกิจกำลังไปได้ดี เธอจึงไว้ใจให้ลูกดูแลร้าน ส่วนเธอออกไปทำงานนอกบ้าน ในช่วงแรกเธอจะคอยเช็กยอดเงินเข้า-ออกบัญชีร้าน ผ่านทางแอพพลิเคชั่นธนาคารเสมอ 

 

โดยหน้าร้านของเธอเป็นร้านเล็กๆ จึงไม่ได้สต็อกสินค้าไว้เยอะ เมื่อมีการสั่งสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่าที่มีในร้าน ส้ม จะโทรมาหาเธอให้โอนเงินค่าสินค้าให้ร้านค้าส่งเพื่อจะนำของมาขายให้ลูกค้าที่สั่งสินค้า ซึ่งในแต่ละวัน จะโอน ประมาณ3 ครั้ง มียอดโอนตั้งแต่ หลักหมื่นถึงแสน และบางครั้งต้องไปกู้ยืมมาจากชีวิตไม่เคยเป็นหนี้ต้องมามีหนี้เป็นล้านเพราะลูกสาว

 

นางเรียมโอนเงินให้ลูกมาตลอดจนกระทั่ง ปี2565 ส้มเริ่มเปลี่ยนไป จากที่เคยโอนเงินค่าสินค้าเข้าบัญชีร้านค้าส่งโดยตรง กลับให้นางเรียมโอนค่าสินค้าเข้าบัญชีบุคคลอื่น ซึ่งเป็นชื่อผู้ชาย เมื่อเธอถามลูกสาวกลับตอบว่าทางร้านค้าส่งเปลี่ยนบัญชีใหม่

 

นางเรียม เริ่มโอนเงินเข้าบัญชีใหม่มาเรื่อยๆ จนกระทั่งปี 2567 เธอเข้าแอพฯ ดูบัญชีร้านไม่ได้ จึงไปคุยกับส้มถามถึงสาเหตุ ส้มให้คำตอบว่า เป็นปัญหาที่ระบบธนาคาร เธอจึงบอกว่าจะไปที่ธนาคาร ในวันเดียวกันมีผู้หญิงโทรหานางเรียมอ้างว่าเป็นคอเซ็นเตอร์จากธนาคาร โทรมาเพื่อแจ้งว่าบัญชีธนาคารของร้านมีปัญหาที่ระบบไม่สามารถเข้าใช้งานได้ 

 

ด้วยความร้อนใจทําเงินเก็บทั้งชีวิตของเธอนำมาใช้จ่ายกับร้านเธอจึงบอกลูกสาวว่า ตอนนี้เธอไม่มีเงินอีกแล้วถ้าส้มไม่สามารถนำเงินออกมาได้จะไปแจ้งความ และหลังจากนั้นส้มก็ปิดร้านหายตัวไป จากวันแรกที่เปิดร้านจนวันสุดท้ายที่เกิดเรื่องคือวันที่29 พ.ค.2567 นางเรียมเสียเงินให้ลูกสาวมียอดโอนเกิน100ครั้ง เป็นเงิน กว่า6,600,000 บาท และยังมีเงินที่นางเรียมไปกู้มาให้ต่างหากอีก 2,200,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 8,800,000 บาท 

 

หลังส้มหนีหายไป นางเรียมไปตามหาส้มที่บ้านแฟน แต่ฝ่ายชายบอกว่าเลิกไปปีกว่าแล้ว เธอจึงคิดว่าส้มมีแฟนใหม่ เนื่องจากเงินมากขนาดนี้ไม่คิดว่าลูกสาวจะนำไปใช้คนเดียว และตั้งข้อสังเกตุว่าอาจจะติดการพนัน ที่ผ่านมาเธอไม่เคยคิดสงสัยในตัวส้มเพราะเป็นลูกสาวแท้ๆไม่ใช่ใครอื่น 

 

หลังเกิดเรื่องนางเรียมไปแจ้งความไว้ที่สนหนองจอกแต่จนปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี

 

โดยวันนี้จ่าคิงส์ สะพานใหม่ จึงพานางเรียมมาที่กองปราบปราม เพื่อเตรียมจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งก่อนจะแจ้งความ น้องสาวของนางเรียนได้ติดต่อหาส้มและบอกให้มาเคลียร์ปัญหาที่กองปราบโดยเวลาประมาณ 11:00 น ส้ม ระบุว่าจะเข้ามา นางเรียมจึงตัดสินใจรอแต่หากวันนี้ส้มไม่มาตามนัด จะดำเนินคดีทันที 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำนางเรียม ก่อนนำไปประมวลเรื่องราวควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป 

 

ข่าวที่น่าสนใจ