ข่าว

สืบนครบาล รวบขบวนการหลอกซื้อนาฬิกาหรู

สืบนครบาล ร่วมกับ สืบหัวหมาก รวบขบวนการหลอกซื้อนาฬิกาหรู ออกอุบายให้ไปส่งที่ร้านส่งสินค้าเอกชน ก่อนจะให้คนมารับแล้วอ้างว่าขอสินค้าคืน สารภาพเลือกนาฬิกาหรูหลักล้านบาท

สืบนครบาล ร่วมกับ สืบหัวหมาก รวบขบวนการหลอกซื้อนาฬิกาหรู


28 มิ.ย. 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ชุด สืบสวน สน.หัวหมาก จับกุมตัว นายนันทวัฒ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2937/2567 ลงวันที่ 21 มิ.ย. 2567 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” จับกุมได้ภายใน ซ.ลาดพร้าว 136 แยก 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 

ตำรจสืบนครบาล

คดีนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 67 มีชายไม่ทราบชื่อ โทรติดต่อมาขอซื้อนาฬิกายี่ห้อ PATEK PHILIPPE รุ่น 5165 A -001 สีเงินสายยางสีดำ จึงตกลงซื้อ-ขาย กันในราคา 2,400,000 บาท ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. ผู้เสียหายนำนาฬิกาไปส่งที่ร้านที่ขนส่งเอกชน ซอยรามคำแหง 21 ที่เกิดเหตุ โดยระบุชื่อผู้รับคุณนาราทิพย์



หนึ่งในผุ้ร่วมขบวนการอ้างตัวเป็นไรเดอร์



ระหว่างรอผู้ซื้อโอนเงินมาได้มี นายนันทวัฒ สวมเสื้อไรเดอร์มาแสดงตัวเป็นเจ้าของนาฬิกากับเจ้าของร้านบริษัทขนส่ง และอ้างว่าไม่ต้องการที่จะส่งสินค้าและต้องการสินค้าคืน พนักงานร้านจึงได้ส่งมอบนาฬิกาให้ไป จากนั้นผู้เสียหายได้สอบถามพนักงานร้านพบว่ามีคนร้ายรับนาฬิกาไปแล้ว จนกระทั่งพนักงานสอบสวนออกหมายจับ และชุดสืบสวนจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหา สารภาพว่า ได้ไปรับนาฬิกาที่บริษัทขนส่งเอกชน โดยได้รับการว่าจ้างจากคนหนึ่ง จากนั้นได้เอานาฬิกาไปขายที่ร้านรับซื้อนาฬิกา ในราคา 1,030,000 บาท ผู้ต้องหารับว่าได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท และได้โอนเงินจำนวน 1,015,000 บาท ไปให้ผู้ว่าจ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลดำเนินคดีถึงตัวการในการฉ้อโกง และคนรับซื้อนาฬิกาต่อไป


จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.หัวหมาก ดำเนินการตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ