ข่าว

ปฏิบัติการ ลุยค้น 6 บริษัททิพย์ อยุธยา เปิดบัญชีม้า

ปอศ. เปิดปฏิบัติการ GHOST COMPANY ลุยค้น 6 บริษัททิพย์ จังหวัดอยุธยา ต้องสงสัยใช้ทำธุรกรรมอำพรางของแก๊งมิจฉาชีพ

28 มิ.ย.2567 ตำรวจ ปอศ. นำกำลังเข้าตรวจค้นกลุ่มบริษัทต้องสงสัยไม่ได้ประกอบกิจการจริง ตามที่ได้แจ้งจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ บริษัทผี เพื่อใช้ทำธุระกรรมอำพรางทางการเงิน จำนวน 6 เป้าหมายในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมตรวจยึด​หลักฐานสำคัญ ประกอบด้วย

 

1. เอกสารบริษัท​​​​​​จำนวน 4 ชุด

​​​2. สมุดบัญชีธนาคาร ​​​​​จำนวน 8 รายการ

​​3. บัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ ​​​​จำนวน 5 รายการ

​​​4. คอมพิวเตอร์ โนตบุ๊ค ยี่ห้อ HP ​​​​จำนวน 1 เครื่อง

​​​5. โทรศัพท์มือถือ​​​​​จำนวน 3 เครื่อง

​​​6. แท็บเล็ต ยี่ห้อ QOOMI​​​​​จำนวน 1 เครื่อง​

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากปัจจุบันมีการหลอกลงทุนโดยใช้บัญชีรับโอนเงินเป็นบัญชีนิติบุคคล เนื่องจากว่าการใช้บัญชีนิติบุคคลนั้น ไม่มีข้อจำกัดเรื่องวงเงิน และไม่ต้องยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรม 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ได้จับกุมกลุ่มบริษัทม้านิติบุคคลไปแล้วส่วนหนึ่ง ต่อมาจึงได้ทำการตรวจสอบบริษัทต้องสงสัยที่มีเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนมาก และน่าเชื่อว่าไม่มีการประกอบกิจการจริง ตามที่ได้มีการแจ้งจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นการจดจัดตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อใช้ชื่อของบริษัทมาเปิดบัญชีธนาคาร(บัญชีม้า) เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบของบริษัทจำกัด ต่อมาจึงได้ร่วมกันสืบสวนอย่างละเอียดจนทราบข้อมูลบริษัทดังกล่าว ตั้งอยู่และประกอบกิจการประเภทใด เมื่อไปตรวจค้นกลับพบว่า 

 

 

บางบริษัทเป็นที่ดินรกร้าง สอบถามบุคคลใกล้เคียง แจ้งว่าที่ดินดังกล่าวรกร้างได้หลายปีแล้ว บางบริษัทเป็นบ้านเรือนพักอาศัย ซึ่งไม่ได้มีการประกอบธุรกิจเลย สอบถามกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท รับว่าได้รับจดทะเบียนบริษัทจริง แต่ไม่ได้มีการประกอบธุรกิจแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวกรรมการฯ 

และของตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ