ข่าว

ปิดถนนล่าข้ามโรงพัก "เมา" ซิ่งเก๋ง "ชนดะ" ทำร้ายตำรวจ วัดแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

ปิดถนนล่าระทึก ชาย "เมา" ซิ่งเก๋ง "ชน" ระเนระนาด แถมยังหัวร้อน "ขัดขืนการจับกุม" ทำร้ายตำรวจ ขณะเข้าจับกุม ตรวจ "ปริมาณแอลกอฮอล์" สูงปรี๊ด

เหตุชุลมุนขณะตำรวจเข้าควบคุมตัว ชายเมาซิ่งเก๋ง ชนดะ

29 มิ.ย.2567 ตำรวจ สภ. บางเสาธง จ. สมุทรปราการ นำกำลังเข้าปิดล้อม บริเวณ ถนนเทพารักษ์  ใกล้สี่แยกเคหะเมืองใหม่ บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ขับพุ่ง ชน รถอันอื่นๆบนถนนเทพารักษ์ กม.17 จำนวน 2 คัน

 

จากนั้นได้ขับหลบหนีเข้าปั๊มน้ำมัน และถอย ชน รถในปั๊มอีก จากนั้น ได้ขับรถหนีไปบริเวณถนนเทพารักษ์ มุ่งหน้าบางบ่อ และมาจนมุม ขณะรถจอดติดไฟแดงเคหะบางพลี

เจ้าหน้าที่เข้าเจรจา ให้ชายคนดังกล่าวลงจากรถเพื่อเรียกประกันมาคุยกับผู้เสียหายที่ถูกชน แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอม ขัดขืนการจับกุม เจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงพยายามนำตัวชายคนขับรถออกมาจากรถอย่างทุลักทุเล

 

พบว่ามี ใบหน้าแดงก่ำ มีกลิ่นคล้าย เมา สุรา พูดไม่รู้เรื่อง และโวยวาย เจ้าหน้าที่จึงต้องใส่กุญแจมือ แต่ใส่ได้เพียงข้างเดียวเพื่อล็อกตัวไว้ ป้องกันการหลบหนี และเป็นการระงับเหตุเบื้องต้น

 

ขณะที่ชายคนดังกล่าวพยายาม ขัดขืนการจับกุม และด่าทอตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาตัวไปที่ บริเวณข้างฟุตบาท ชายคนดังกล่าวยังคงเอะอะโวยวาย และพยายาม ทำร้ายร่างกาย ตำรวจ จนมีพลเมืองดีมาช่วยเจ้าหน้าที่อุ้มชายคนดังกล่าวไปที่ป้อมตำรวจจราจรของ สภ. บางเสาธง จากการตรวจสอบ ทราบชื่อ นายมานิต อายุ 50 ปี

 

อย่างไรก็ดี ชายคนนี้ยังยืนชี้หน้าตำรวจ และปรี่จะเข้าชกตำรวจ จนตำรวจต้องจับมือไพล่หลังและใส่กุญแจมือทั้งสองข้าง เพื่อให้สงบสติอารมณ์

 

นายตาล อาสาสมัครศิวะ อายุ 31 ปี พลเมืองดี ที่เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ บอกว่า ขับรถมาบน ถนนเทพารักษ์ สังเกตเห็นรถผู้ก่อเหตุและรถชาวบ้านไล่ตามกันด้วยความเร็ว คิดว่าแข่งกันมา มาถึงสี่แยกจึงทราบเรื่องและมีการตะโกนจากผู้เสียหายให้ช่วยจับคนขับรายนี้ ตนจึงเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ แต่ก็ชุลมุนพอสมควร กว่าจะจับตัวได้

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อเหตุใน 2 พื้นที่ พนักงานสอบสวน สภ. บางพลี ได้ควบคุมตัว นายมานิต ไปตรวจ ปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า สูงถึง 368 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา เมาแล้วขับ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

 

พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ. บางเสาธง ระบุว่า ต้นเรื่องเกิดขึ้นที่ สภ. บางพลี แต่ผู้ก่อเหตุ ขับรถเข้าเขต สภ. บางเสาธง และยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะจับกุม ทำร้ายเจ้าพนักงานตำรวจ จึงสั่งให้รับตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพิ่มจาก สภ. บางพลี

 

แจ้งข้อหา เมาแล้วขับ , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และทำร้ายร่างกายและจิตใจของเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติงาน

ข่าวที่น่าสนใจ