ข่าว

พ่อสาวอดีตธุรการ ท้าพิสูจน์ หลังลูกสาวตกเป็นประเด็น สาเหตุการตาย รองแบงค์ ?

พ่อสาวอดีตพนักงานธุรการโรงเรียน ท้าพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หลังลูกสาวตกเป็นประเด็น สาเหตุการตาย “รองแบงค์” ? พร้อมตั้งคำถามกลับ

จากกรณี การหายตัวไปอย่างปริศนาของ นายฤชากร (สงวนนามสกุล)  อายุ 43 ปี หรือ รองแบงค์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำพูน หลังออกจากบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา

 

โดยบอกกับภรรยาว่า จะไปเตรียมเอกสารที่โรงเรียนที่จังหวัดลำพูน จากนั้นก็ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนด์ ทะเบียน กข 6610 ลำพูน ออกจากบ้านไป แล้วขาดการติดต่อ ทำให้ทางครอบครัวร้อนใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำพูน ประกาศตามหาทุกช่องทาง และไปออกรายการต่างๆ

กระทั่งเมื่อเวลา 21.40 น. วานนี้ (28 มิ.ย. 2567) มีพลเมืองดีแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ว่าพบศพคนเสียชีวิตภายในรถเก๋ง ที่จอดไว้ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสอง บ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเป็นรถเก๋งของรองแบงค์ที่หายไป

 

โดยสภาพรถกระจกหน้า และตัวรถ ถูกปกคลุมด้วยฝุ่นหนาคาดว่าจอดรถไว้จุดนี้หลายวัน และปิดกระจกล็อคประตูไว้ทั้งหมด และเมื่อเปิดประตูรถก็พบร่างของรองแบงค์ เสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่กับพื้นเบาะด้านหลังด้านซ้าย ที่คอพบเชือกไนล่อนสีแดงผูกอยู่กับราวจับเหนือเบาะ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน

 

นอกจากนี้ยังพบสิ่งของเช่นเชือกไนล่อนสีแดง ที่มีการแกะใช้ไปแล้วบางส่วน เตาอั่งโล่ใหม่ๆ และถ่านที่ยังไม่ได้ใช้อยู่ที่บริเวณท้ายรถเก๋ง และยังพบ ยาคลายเครียดที่หมอให้รองแบงค์มาตอนที่ไปพบแพทย์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2567

 

นอกจากนี้ ยังพบโทรศัพท์มือถือที่ชาร์ตมือถือแบบใช้กับรถยนต์ คาดว่าเป็นของรองแบงค์ และ ยังพบสมุดบันทึกสีแดงซึ่งมีการเขียนเบอร์ฉุกเฉิน ที่สามารถติดต่อได้ เลขบัญชีธนาคาร รวมถึงมีการเขียนบอกรายละเอียดของประกันชีวิต รายละเอียดเรื่องเงิน และ รถด้วย

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันนี้มาจอดตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งจากที่พบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการก่อเหตุสลดด้วยตัวเอง เจ้าหน้าที่นำร่าง ส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่แท้จริงอีกครั้ง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 29 มิ.ย.2567 ครอบครัวได้นำร่างของรองแบงค์ มาจากจังหวัดเชียงใหม่ หลังแพทย์ทำการชันสูตร เสร็จแล้วมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ศาลาเอนกประสงค์ของวัดศรีทรายมูล หมู่ที่ 5 ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูนโดยทันที่ที่ร่างมาถึง พ่อและแม่ของรองแบงค์ร้องไห้โดยความโศกเศร้า

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อตามหาน้องเอ (นามสมมติ) อดีตสาวธุรการโรงเรียน ที่ถูกตั้งคำถามว่า มีส่วนทำให้รองแบงค์เครียดจนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ เกี่ยวกับเรื่องเช็คแสนกว่าบาท แต่ไม่พบตัวน้องเจนแต่อย่างใด

 

พบนายนิกร (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี พ่อของ น.ส.เอ พร้อมเปิดเผยว่าตนเองติดต่อลูกสาวไม่ได้ มาตั้งแต่ลูกลาออกจากโรงเรียนแล้ว ทราบแต่เพียงว่าลูกสาวไปๆ มาๆ ระหว่างไทย-จีนเท่านั้น โดยลูกเคยเล่าว่าที่ลาออกเพราะเหนื่อยต้องทำงานหนักยิ่งกว่า ผอ.อีก โดยเฉพาะช่วงเวลาปิดงบก็จะกลับบ้านดึกแทบทุกวันลูกจึงออกจากงานประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

ตนยังได้ไปช่วยขนของลูกกลับมาบ้าน ส่วนเรื่องรองแบงค์ที่ฆ่าตัวตายนั้น ตนเองทราบจากข่าว แล้วและตั้งคำถามกับตัวเองว่า เงินแค่แสนกว่าบาททำไมทำให้รองแบงค์ต้องถึงฆ่าตัวตายเลยหรือ? มันมีเรื่องที่มากกว่านี้หรือไม่? และตนเองก็ไม่ขัดที่ทาง จนท.เขาจะตรวจสอบลูกสาว เพราะลูกสาวตอนทำงานก็ไม่ใช่ข้าราชการ เป็นแค่ลูกจ้าง อัตราจ้าง คงไม่มีอำนาจในการเซ็นเบิกจ่ายเงินได้หรอก และการจ่ายเช็คส่วนตัวเชื่อว่าเขาน่าจะสั่งจ่ายร้านค้าโดยตรงหรือไม่ และหากลูกสาวผิดจริง ทำไมเขาไม่แจ้งจับลูกสาวตั้งแต่ลูกสาวออกจากงาน

 

ปล่อยให้ผ่านล่วงเลยมาถึงป่านนี้ และสมมุติว่าหากลูกเชิดเงินแสนกว่าบาทไป ทำไมก่อนที่ลูกจะไปทำงานที่อื่น ต้องขอเงินแม่น้าไปเป็นหมื่น แถมยังไม่มีเงินจ่ายค่างวดรถยนต์อีก ตนเองต้องเอาเงินจ่ายค่างวดรถให้ลูกถึง 2 งวด ถ้าเขาเอาไปจริง ทำไมต้องเดือดร้อนขอเงินจากพ่อแม่อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ