ข่าว

ครอบครัว “รองแบงค์” นิมนต์พระ 4 รูป ทำพิธีอัญเชิญวิญญาณ

พ่อ - แม่ พร้อมด้วยภรรยา “รองแบงค์” นิมนต์พระ 4 รูป ทำพิธีเชิญวิญญาณตามประเพณีชาวล้านนา เผยอยากให้ลูกชายไปสู่ภพภูมิที่ดี

กรณีโซเชียลช่วยกันประกาศตามหา นาย ฤชากร ใจสันติ หรือ รองผอ.แบงค์ อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการและ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ใน ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน หลังหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 67 จนต่อมาเมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 28 มิ.ย. 67 พลเมืองดีแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ว่า พบร่าง รองผอ.แบงค์ เสียชีวิตภายในรถเก๋ง ที่จอดไว้ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสองบ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ครอบครัว ภรรยา “รองแบงค์” ร่วมเชิญวิญญาณ

ล่าสุดทางพ่อและแม่พร้อมด้วยภรรยาของ รองผอ.แบงค์และญาติพี่น้องจำนวนหนึ่งได้นิมนต์ พระครูสุปุญญาภิรักษ์ วัดหนองช้างคืน ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมด้วยพระลูกวัด รวม 4 รูป มาประกอบพิธีสวดถอนดวงวิญญาณ รองผอ.แบงค์ ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี 

 

โดยในพิธีกรรมดังกล่าวประกอบไปด้วยเครื่องเซ่นไหว้แบบสะตวงล้านนา และธงแดงหรือตุงแดง ซึ่งใช้สื่อแทนสัญลักษณ์ถึงผู้ตาย โดยใช้เวลาประกอบพิธีประมาณ 20 นาทีก็เสร็จพิธี 

เชิญวิญญาณตามประเพณีล้านนา

ด้านนายสง่า อุ่นจิต มัคนายกวัดหนองช้างคืน กล่าวว่า พิธีดังกล่าวเป็นพิธีเชิญวิญญาณของคนตายให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีตามประเพณีของชาวล้านนา 

ครอบครัว “รองแบงค์” นิมนต์พระ 4 รูป ทำพิธีอัญเชิญวิญญาณ ด้านแม่ของ รองผอ.แบงค์ กล่าวว่า หลังจากที่ รองผอ.แบงค์ ได้เสียชีวิตไปยังกะทันหันระหว่างที่นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดนั้น รองผอ.แบงค์ไม่ได้มาเข้าฝันแต่อย่างใด อยากให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ส่วนคุณพ่อของ รองผอ.แบงค์ บอกว่า ในส่วนรูปคดีนั้นไม่ได้ติดใจอะไรอีกต่อไป เพราะเห็นสมุดที่เขียนสั่งเสียเอาไว้หมดแล้ว ลูกชายน่าจะเกิดความเครียด และจะมีการฌาปนกิจศพของ รองผอ.แบงค์ ในวันพรุ่งนี้ ( 1 ก.ค. 67) ที่สุสานวัดหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูนต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ