ข่าว

บุกช่วยเด็ก 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย

เด็กชายวัย 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย ใช้เข็มขัดฟาด-จับหัวโขกกำแพง วิ่งตามรถขยะหวังหนี เพื่อนบ้านสุดเวทนา ร้องมูลนิธิเป็นหนึ่งช่วย

30 มิ.ย. 2567 คุณชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และทีมงานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งซอยประชาอุทิศ 79 บุกช่วยเด็กชายวัย6 ขวบ เนื่องจากได้รับร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่าถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย สุดเวทนา เคยเห็นเด็กน้อยวิ่งตามรถขนขยะเพื่อขอหนีออกไปด้วย เพราะทนการถูกทำร้ายร่างกายจากพ่อเลี้ยงไม่ไหว คุณต้นอ้อจึง ประสานเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กเพื่อเข้าช่วยเหลือ 

 

ต่อมา เวลา 10.20 น.มูลนิธิเป็นหนึ่งร่วมกับบ้านพักเด็กกรุงเทพฯ ลงพื้นที่ซอยประชาอุทิศ 79 เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ช่วยเหลือน้อง 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย ซ้ำแม่ยังไม่สามารถปกป้องน้องได้ เนื่องจากถูกทำร้ายเช่นกัน 

 

คุณหญิง แม่ค้าขายของชำ บอกเล่าว่า เห็นน้องเดินมาซื้อของเมื่อวานตอนเย็นช่วงเวลาประมาณ 5-6 โมง มาซื้อน้ำแข็ง ตอนจ่ายเงินเห็นบาดแผลที่มือน้อง เลยเรียกเข้าไปในร้านเพื่อขอดูบาดแผลและสอบถามว่าไปโดนอะไรมา เลยถ่ายบาดแผลไว้ ครั้งก่อนก็มีบาดแผลแต่น้อยกว่านี้และ ข้างบ้านเห็นว่าพ่อเลี้ยงตีทำร้ายเพราะเคยวิ่งหนีร้องออกมานอกบ้าน และเคยวิ่งตามรถเก็บขยะเพื่อจะหนีไม่อยากอยู่บ้าน เพราะกลัวจะโดนตีอีก ข้างบ้านจึงแจ้งตำรวจมา แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะเด็กไม่ยอมบอกอะไร จนข้างบ้านก็ช่วยอะไรทำอะไรมากไม่ได้ จนตนเห็นครั้งนี้มันรุนแรงไป ตนจึงแจ้งไปตามเพจสื่อต่างๆเพื่อขอความช่วยเหลือเด็ก เพราะสงสาร

 

 

 

 

บุกช่วยเด็ก 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย

โดยคุณต้นอ้อ เปิดเผยว่า จากการสอบถามแม่ของเด็กชายผู้เสียหายแล้ว มีแต่พูดโยนความผิดให้เด็ก อ้างว่าเด็กเอาไม้มาให้แม่ตีด้วยตัวเอง แต่แม่เด็กยอมรับว่า ได้ใช้เข็มขัดฟาดเด็กจริง รวมถึงพ่อเลี้ยงเด็กก็ร่วมทำร้ายด้วย แม่เด็กยืนยันว่าลูก 7 ขวบเป็นเด็กไม่ดี ตั้งแต่อยู่โรงเรียนเก่าน้องมีพฤติกรรมชอบขโมยของ

 

แต่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา วันเกิดน้อง พ่อเลี้ยงกลับใช้น้องไปซื้อน้ำแข็งมาดื่มสุรา จากการสอบถามเด็กมีความกลัว ส่วนตามร่างกายเด็กนั้นข้างหลังและตามลำตัวมีแต่ร่องรอยการถูกทำร้าย บุกช่วยเด็ก 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย

 คุณต้นอ้อ เปิดเผยอีกว่า “ฝั่งภรรยาไม่สามารถห้ามสามีใหม่ได้ยิ่งห้ามยิ่งโดนหนัก พูดไปเรื่อยยิ่งโดนหนัก ทางแม่ไม่พอใจอายสื่อ แต่ตนบอกไปว่าตอนทำลูกไม่อาย และยังบอกว่าสามีใหม่ไม่เคยทำร้ายตอนเมา แสดงว่าทำร้ายตอนมีสติอยู่ ที่สามัญสำนึกความเป็นแม่ เพราะแม่เขาร่วมลงมือตีด้วย ส่วนพ่อติดยาเสพติดหรือไม่นั้น แม่เด็กยืนยันว่าแค่เพียงดื่มสุราเท่านั้น

 

ในความเห็นส่วนตัว ตนต้องการให้เด็กอยู่ในการคุ้มครองของเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาสภาพจิตใจ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนั้นแค่ทำข้อตกลงจนเด็กเกิดถูกทำร้ายจนตาย เด็กถามว่าสามารถไปอยู่ที่อื่นได้ด้วยหรือไม่ เด็กยังมีอาการที่กลัว แต่ก็พยายามเก็บความรู้สึก เพราะแม่ใช้สายตากับพูดจาข่มขู่

 

 

ด้านพ.ต.อ.จุมพล สินศิริพงษ์ ผกก.สน.ทุ่งครุ กล่าวว่า กรณีดังกล่าว เป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ เมื่อมีการแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ ที่ผ่านมา ไม่มีคนกลางประสานช่วยเหลือเด็ก อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจร่างกายเด็กเพื่อประกอบการดำเนินคดี ข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วนจะดำเนินคดีทั้งพ่อและแม่ที่ทำร้ายเด็กหรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบปากคำพ่อและแม่ของเด็กอย่างละเอียดก่อนที่จะมีการดำเนินคดีต่อไป

ด้านพ่อเลี้ยง ยอมรับว่าตีจริง ยืนยันว่าจะเลิกพฤติกรรมแบบนี้ ส่วนถ้าตี 2 ทีก็พอแล้ว เนื่องจากเด็ก เวลาเล่นที่โรงเรียนก็จะเล่นกับเพื่อนแรงๆ ส่วนใหญ่ที่ลงมือนั้น จะตีขาตีหลังและก้นเท่านั้น เพื่อให้น้องยอมรับผิด หากยอมรับจะหยุดตี

 

นอกจากนี้พ่อเลี้ยงยังยืนยันว่ารักน้อง ตนก็ดิ้นรนหาโรงเรียนเรียนให้หลังจบอนุบาล ตนรักเขาเพราะดูแลน้องตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ดูแลกันมา 3 ปี  เรื่องที่ทำผิดก็ต้องยอมรับที่ลงมือกับลูก บางครั้งเขาหยิบเข็มขัดและไม้ให้ตนฟาด เพราะเขาทำผิด ที่หัวปูดบวม จากการเขาตกบันไดด้วย

บุกช่วยเด็ก 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย ส่วนการเอาหัวโขกกับพื้นหรือกำแพง พ่อเด็กยืนยันว่า ไม่จริง เป็นจังหวะที่เหวี่ยงจึงเกิดเหตุการณ์แบบนั้น และเมื่อเกิดอาการบาดเจ็บก็เอาน้ำร้อนประคบ

 

บางครั้งน้องไม่รับผิดชอบกล่องข้าวเกิดอาการบูดไม่บอก สายคล้องคอหาย ก็บอกว่าคนอื่นเอาไป เขามีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่โรงเรียนเก่า

 

แต่ถือว่าน้องเป็นเด็กเรียนดี และกรอกน้ำช่วยเหลืองานบ้าน จังหวะแม่ท้องน้องอยู่เกิดอาการหงุดหงิดจึงไล่น้องออกจากบ้านแค่นั้น แต่อาจจะมีพฤการณ์ที่อยู่บ้านกับโรงเรียนไม่เหมือนกัน

 

รู้สึกเสียใจที่กระทำลักษณะดังกล่าวไป ถามว่าอยากอยู่กับป๋ากับแม่และอยากอยู่กับน้องในท้องแม่มีอีกคนหนึ่ง ทั้งนี้ สัญญาว่าจะไม่ทำกับน้องแบบนี้อีก

ข่าวที่น่าสนใจ