ข่าว

ชาวบ้านแค้นรุมกระทืบ “หัวขโมย” หลังก่อเหตุซ้ำซากในหมู่บ้านพลูวิลล่า

สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รวบหัวขโมยชาวบ้านล้อมจับได้แค้นกระทืบยับเยิน หน้าปูด ตาปิด หลังก่อเหตุลักทรัพย์หมู่บ้านพลูวิลล่าหรู

พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ได้มีความสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังลงพื้นที่ภายในหมู่บ้าน พลูวิลล่า ในซอยทัพยา 15 หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในบ้านมีผู้เสียหายหลายราย 

 

โดยสามารถจับกุม นายธนภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี พร้อมของกลางเงินสดหลายพันบาท จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ ว่าได้เข้ามาก่อเหตุภายในหมู่บ้านดังกล่าวหลายครั้งแล้ว โดยเงินที่หามาได้นั้นเอาไปเล่นการพนัน รวมถึงใช้หนี้ที่เกิดจากการเล่นพนัน เมื่อเงินหมดก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำ แต่ครั้งนี้ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ 

 

ตำรวจรวบหัวขโมย

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สอบปากคำนายมณเฑียร (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี อาชีพขับโบลท์ ที่คอยรับส่งผู้ต้องก่อเหตุ  อ้างว่าได้รับการว่าจ้างให้ไปรับที่กรุงเทพแล้วมาส่งที่หมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งผู้ก่อเหตุจะให้จอดรถรอนอกหมู่บ้าน โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่ามาหาพี่ชาย แล้วเรียกให้วนกลับเข้ามารับจนถูกเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม เมื่อตรวจสอบภายในรถพบเสื้อคลุมแขนยาวและกระเป๋าสะพายของผู้ก่อเหตุ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 

 

ชาวบ้านเล่าว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามาก่อเหตุหลายครั้งแล้ว แต่จับไม่เคยได้จนต้องขอความช่วยเหลือ ให้เจ้าหน้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา รวมถึงขอความร่วมมือจากชาวบ้านนำกำลังมาเฝ้าติดตามจับกุมจนสามารถจับตัวไว้ได้

ชาวบ้านแค้นรุมกระทืบ “หัวขโมย” หลังก่อเหตุซ้ำซากในหมู่บ้านพลูวิลล่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าได้นำกำลังไปซุ่มรอจับคนร้าย นานถึง 3 คืน จนใกล้เช้าวันนี้ผู้ก่อเหตุได้ย้อนกลับมาก่อเหตุโดยปีนเข้าบ้านไปก่อเหตุถึง 3 หลัง หลังได้ทรัพย์สินหลังสุดท้าย ได้เดินออกทางหน้าประตูบ้านอย่างสบายใจ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมแต่ผู้ก่อเหตุไหวตัววิ่งหลบหนี ชาวบ้านที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงรวมไปถึงผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อของหัวขโมยรายนี้ จึงได้พากันล้อมจับไว้ได้ แล้วรุมประชาทัณฑ์ ด้วยความโกรธแค้น จนได้รับบาดเจ็บสะบักสะบอม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามมาช่วยกันระงับเหตุไว้ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ