ข่าว

DSI จับผู้ต้องหานำเข้ารถหรูหลบเลี่ยงภาษี เสียหาย 50 ล้านบาท

DSI ชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าวจับกุมผู้ต้องหานำเข้ารถหรูหลบเลี่ยงภาษี บริษัท สปิดี้ คาร์ จำกัด มูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท

DSI จับผตห.คดีหลบเลี่ยงภาษีรถหรู

นายวิทวัส สุคันธรส ผู้อำนวยการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอส DSI  ร่วมกันจับกุม นางจิดาภา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา ในฐานะนิติบุคคล บริษัทเอกชนแหน่งหนึ่ง และในฐานะส่วนตัว ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 935/2567 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2567


ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงการเสียอากร โดยเจตนาจะฉ้ออากรที่ต้องเสียสำหรับของนั้นๆ


ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี


 

DSI จับกุมคดีลักลอบหลบเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรู


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  แจ้งข้อกล่าวหา และสิทธิตามประมวลกฎหมาย วิธีพิจารณาความอาญาแล้ว รวมทั้งแจ้งว่าต้องบันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมตัวจนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษและได้บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับผู้ถูกควบคุมตัว (ปท.1) ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ให้ผู้ต้องหาได้รับทราบ


รวมทั้งได้แจ้งพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และนายอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีแล้ว จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีพิเศษดังกล่าว  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม