ข่าว

โจรแสบ ! ขโมยหมดไม่สนเล็กใหญ่ เอาไปยัน “ประตูรั้วบ้าน”

โจรแสบ ! ขโมยรั้วออกอาละวาดกลางวันแสกแสก ขับรถตะเวน วนดูบ้านไหนไม่มีคนอยู่ยกรั้วขึ้นรถท้ายกระบะหน้าตาเฉย

รั้วบ้านโดนขโมย ชาวบ้าน เล่าว่า ผู้ใหญ่บ้านของตนได้ทักมาหาตนว่า ภายในหมู่บ้าน ประตูรั้วเพื่อนบ้านได้หายไปให้ช่วยดูกล้องวงจรปิดหน่อยว่ามีรถต้องสงสัยผ่านเข้ามาในหมู่บ้านหรือไม่ และทางผู้ใหญ่บ้านส่งรูปรถขณะที่โจร มาขโมยประตูรั้วของเพื่อนบ้าน จากคลิปจะเห็นว่าเป็น รถกระบะ toyota tiger cab สีบรอนซ์ มีคอกสูง ขับมาจอดที่หน้าบ้านของผู้เสียหาย มีชายใส่เสื้อสีน้ำเงินรูปร่างผอม ใส่หมวกลายพราง (ลายทหาร) ปิดบังใบหน้าลงมา และคนขับใส่เสื้อสีส้มรูปร่างออกท้วมลงมาช่วยกันยกประตูรั้วขึ้นรถกระบะและขับออกไปทาง ตนนั้นคิดว่าโจรนั้นเหิมเกริมมากกลางวันแสก ๆ ก็ยังมาขโมยประตูรั้วบ้านไป ซึ่งคนในหมู่บ้านนั้นหวาดผวาไปหมด กลัวว่าถ้าวันไหนไม่อยู่บ้านประตูรั้วข้าวของในบ้านจะหาย 

 

โจรแสบ

เบื้องต้นได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านแล้วก็เดินทางมาแจ้งความที่สภ.บ้านฉาง ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนที่แล้วบ้านที่อยู่ข้าง ๆ บ้านของตนประตูบ้านที่เป็นไม้ก็หายไป บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่เหมือนกันขณะที่ตนกำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้านหันไปมองก็สงสัยว่าทำไมผ้าม่านปลิว พอดูดี ๆ ปรากฏว่าประตูบ้านของเพื่อนบ้านนั้นหายไป จึงโทรแจ้ง เจ้าของบ้านจากนั้นเขาก็เดินทางมาไปแจ้งความและเอาไม้อัดมาปิดแทนไว้ทุกวันนี้ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย 

 

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนตนก็เพิ่งเห็นข่าวว่าประตูรั้วบ้าน ได้หายไปแถวๆโซนตำบลพลา และหางไม่นาน วันที่ 28 ก็มาหายตรงแถวๆ ฝั่งบ้านของตนอีก (ตำบลบ้านฉาง) ไม่รู้ว่าโจรจะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ และ พฤติกรรมของเขาเหมือนชำนาญมากแค่ เอากุญแจหรือไขควงมาแงะนิดนึงยกประตูรั้วขึ้นไปได้ แถมรถยังเป็นเหมือนรถของผู้รับเหมาก่อสร้างมีกระบะปูนอยู่ท้ายรถกระบะยกขึ้นรถไปแบบชิว ๆ คนเสื้อน้ำเงินกระโดดนั่งทับประตูรั้วไป ชาวบ้านเห็นเขาก็คงคิดว่าผู้รับเหมายกรั้วไปทำงานไม่คงไม่คิดว่าเป็นโจร 

ทั้งนี้อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายและขบวนการเหล่านี้ให้ได้ ชาวบ้านเขากลัวไปหมดประตูรั้วยังเอา แล้วต่อไปจะเหิมเกริมหนักขึ้นขนาดไหน ด้านเจ้าที่ตำรวจสภ.บ้านฉางรับเรื่องแจ้งความไว้แล้วและขณะนี้สืบทราบผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินการ

ข่าวที่น่าสนใจ