ข่าว

ซ้ำซาก ! แก๊งอินเดียไล่กระทืบ “เพื่อนร่วมชาติ”

ซ้ำซาก ! แก๊งอินเดียรุมทำร้ายเพื่อนร่วมชาติเจ็บ ไม่สนสายตาคนอื่น กลางย่านแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา วอนตำรวจเร่งแก้ไข

ผู้สื่อข่าวได้รับภาพคลิปวีดีโอเหตุการณ์จากพลเมืองดีเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจำนวน 2 คน กำลังรุมทำร้ายรัวหมัดชกต่อยทุบตีเพื่อนร่วมชาติที่สวมชุดดำ บริเวณกลางถนน โดยไม่สนใจสายตาชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินพลุกพล่าน จากนั้นได้มีหญิงไทยคาดว่าเป็นแฟนสาวของชายอินเดียสวมชุดดำวิ่งกระโดดพุ่งเข้าห้ามปราม ก่อนที่ภาพคลิปวีดีโอดังกล่าวจะหยุดและตัดภาพไป 

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุอยู่ตรงหน้าโรงแรมมารีน พลาซ่า บริเวณปากซอย 16 พัทยาใต้ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านตลอดทั้งกลางวัน และกลางคืน เนื่องจากถนนเส้นนี้สามารถเดินผ่านตัดเข้าไปยังถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา โดยบริเวณดังกล่าวส่วนใหญ่เปิดเป็นร้านอาหารอินเดียและอาหรับ 

ซ้ำซาก ! แก๊งอินเดียไล่กระทืบ “เพื่อนร่วมชาติ”

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังนั่งรอผู้โดยสารอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน เห็นกลุ่มชาวอินเดียกำลังมีปากเสียงกัน แต่ตอนนั้นยังไม่มีการลงไม้มือกัน ซึ่งมองเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนอินเดียเมาแล้วทะเลาะกันบ่อยครั้ง จึงไม่ได้สนใจ เมื่อหันหลังกลับเท่านั้นกลุ่มอินเดียก็ลงมือทำร้ายกันตามในคลิปวีดีโอ ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากเรื่องอะไร จากนั้นไม่นานก็มีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าระงับเหตุควบคุมสถานการณ์ที่กำลังชุลมุนวุ่ยวายในขณะนั้น ก่อนจับตัวคู่กรณีทั้งหมดไปโรงพักทันที

ซ้ำซาก ! แก๊งอินเดียไล่กระทืบ “เพื่อนร่วมชาติ”

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ชาวอินเดียไล่กระทืบกันถนนกลาง ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายจากเคสลูกหนี้มาเฟียชาวเวียดนาม จำนวน 3 คน รุมทำร้ายเจ้าหนี้เพื่อนร่วมชาติจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล้วนเป็นเหตุที่เกิดใจกลางเมืองพัทยาทั้งนั้น และทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาได้รับความเสียหาย จึงอยากให้ตำรวจท่องเที่ยวและตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่หลักเกี่ยวกับกลุ่มต่างชาติเข้าไปช่วยเร่งรัดจัดระเบียบอย่างจริงจรังด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ