ข่าว

ระทึก ไฟไหม้ร้านค้า ข้างสถานี แอร์พอร์ตลิงค์ รามคำแหง เสียหายกว่า 30 ร้าน

ระทึก ไฟไหม้ร้านค้า ข้างสถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิงค์ รามคำแหง เสียหายกว่า 30 ร้าน ต้องปิดสถานีชั่วคราวก่อนเปิดให้บริการในช่วงสาย

เมื่อเวลาเช้ามืด (1 ก.ค. 2567) เกิดเหตุ ไฟไหม้ร้านค้า ในอาคาร ใกล้กับ สถานีรถไฟฟ้า แอร์พอตลิงค์ รามคำแหง ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้นห่างจากบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าประมาณ 4 เมตร จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นล็อกแบ่งให้เช่า ประกอบด้วยร้านขายของ พบเพลิงไหม้จากร้านขายเสื้อผ้า และลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังร้านทำเล็บ เนื่องจาก ร้านค้า ส่วนมากเป็นร้านขายเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนใช้น้ำฉีดสกัดประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ พบมีร้านค้าเสียหายประมาณ 30 ร้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

จากการสอบสวน พนักงานสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ได้กลิ่นเหม็นไหม้เข้ามาภายในร้าน ตอนแรกคิดว่าไฟฟ้าช็อตภายในร้าน จึงเข้าไปดูหลังร้านก็ไม่เจอสิ่งผิดปกติ แต่เมื่อออกไปดูหน้าร้านเห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมาก ที่ชั้นล่างของอาคารดังกล่าว จึงเอาน้ำยาดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดแต่ก็ไม่สามารถดับได้เพราะมีเชื้อเพลิงส่วนมากเป็นเสื้อผ้า จึงรีบโทรแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยดับดังกล่าว

 

ต่อมาเวลา 05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวรสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงเหตุการที่เกิดขึ้น และกำชับให้จ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่จะใช้บริการของสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง และเปิดเผยว่า ตนกำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่ที่เยาวราช พอทราบเรื่องจึงรีบมาตรวจสอบ

 

 

ไฟไหม้ร้านค้าใกล้สถานีรถไฟฟ้า

 

เบื้องต้นมีร้านค้าเสียหายเฉพาะชั้น 1 และทาง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ประกาศปิดสถานีนี้ชั่วคราว โดยให้ผู้โดยสารไปใช้สถานีมักกะสันกับสถานีหัวหมากแทน แต่รถไฟฟ้ายังคงให้บริการตามปกติ ขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการให้บริการอย่างใกล้ชิดด้วย จะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทาง โดยจะให้เจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศไว้ด้านล่างสถานีด้วย เบื้องต้นสถานีรถไฟฟ้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

 

โดยในช่วงสายจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

 

 

ไฟไหม้ร้านค้าใกล้สถานีรถไฟฟ้า

 

 

ล่าสุดทางเพจ Airport Rail Link ได้โพสต์ข้อมูลล่าสุดว่า ขณะนี้สถานีรามคำแหงเปิดให้บริการแล้ว แต่บันไดเลื่อนยังคงปิดให้บริการชั่วคราว ผู้โดยสารสามารถใช้บันไดธรรมดาในการ เข้าออกและโดยสารรถไฟที่สถานีนี้ได้ตามตารางเวลาปกติ

 

 

Airport Rail Link

 

 

ข่าวยอดนิยม