ข่าว

แอร์พอร์ตลิงค์รามฯ แจ้งเปิดปกติแล้ว ไฟไหม้เสียหาย 30 ร้านค้า บันไดเลื่อนพัง

"ผอ.เขตสวนหลวง" ตรวจความเสียหายไฟไหม้แอร์พอร์ตลิงค์ รามคำแหง ยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ "ผู้ใช้บริการ" ต้องเดิน ไม่สามารถใช้บันไดเลื่อนได้ โดนความร้อน ปิดปรับปรุง

ไฟไหม้แอร์พอร์ตเรลลิงก์รามคำแหง บริเวณตึกนาซ่าสตรีท เมื่อช่วงเช้ามืด 04:00 น. ที่ผ่านมา


 04.30 น. พนักงานร้านสะดวกซื้อได้กลิ่นเหม็นไหม้ วิ่งออกไปดูหน้าร้านเห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมาก ที่ชั้นล่างของอาคารดังกล่าว ก่อนใช้น้ำยาดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัด แต่ก็ไม่สามารถดับได้ 

 

04.33 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้

 

04.42 น. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก ถึงที่เกิดเหตุ เพลิงลุกไหม้ร้านขายของใต้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ เจ้าหน้าที่ดำเนินการใช้น้ำดับเพลิง

 

04.52 น. สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงสงบ ไม่มีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

ไฟไหม้แอร์พอร์ตเรลลิงก์รามคำแหง

ไฟไหม้แอร์พอร์ตเรลลิงก์รามคำแหง

05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวรสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงเหตุการที่เกิดขึ้น และกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่จะใช้บริการของสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง 

 

06.00 โดยประมาณ แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวสถานีรามคำแหง เพื่อความปลอดภัย แต่สถานีอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ 

 

08.29 น.  แอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีรามคำแหง เปิดให้บริการปกติ เพจเฟซบุ๊ก Airport Rail Link ระบุว่า "หน่วยดับเพลิงได้ดำเนินการดับเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานีรามคำแหงมีความปลอดภัยพร้อมให้บริการผู้โดยสาร ขณะนี้สถานีรามคำแหงเปิดให้บริการแล้ว แต่บันไดเลื่อนยังคงปิดให้บริการชั่วคราว ผู้โดยสารสามารถใช้บันไดธรรมดาในการ เข้าออกและโดยสารรถไฟที่สถานีนี้ได้ตามตารางเวลาปกติ"

ความเสียหายร้านค้าที่ถูกไฟไหม้

ความเสียหายร้านค้าที่ถูกไฟไหม้

ความเสียหายร้านค้าที่ถูกไฟไหม้
นายบัญชา สืบกระพัน

 

ต่อมา นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านค้าที่ชั้นหนึ่งและชั้นสอง ซึ่งเป็นโซนร้านขายของรวมจำนวนประมาณ 30 ร้านค้า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบ ขณะนี้โครงสร้างอาคารยังแข็งแรง กำลังประสานบริษัทแอร์พอร์ตลิงก์จำกัด เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

 

ส่วนความเสียหาย อาจจะมีพื้นที่บางส่วนได้รับผลกระทบ เช่น บันไดเลื่อน ลิฟต์ และ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ส่งผลกับผู้ที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าที่บริเวณสถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์รามคำแหงต้องใช้การเดินขึ้นลงบันไดแทนชั่วคราว เนื่องจากถูกความร้อน จึงทำให้ไม่สามารถเปิดให้บริการรถไฟฟ้าได้ตามปกติ เนื่องจากช่วงเช้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก 

 

ขณะเดียวกันทางสำนักงานเขตสวนหลวงเปิดรับลงทะเบียน เพื่อรวบรวมรายชื่อเจ้าของร้านค้าสำหรับหาแนวทางในการเยียวยาผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ต่อไป

 

ด้านกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงสิ้นเดือนทำให้มีการสั่งของมาเก็บในร้านไว้ เพราะเป็นช่วงที่จะมีลูกค้ามาซื้อหรือใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ละร้านมีมูลค่าประมาณ 100,000 - 1,000,000 บาท เนื่องจากมีการนำของมาเก็บสต๊อกไว้ ส่วนการเยียวยาจากเหตุเพลิงไหม้นั้นได้รับประสานจากทางเขตเบื้องต้นว่า จะได้รับการเยียวยาประมาณร้านละ 10,000 บาท หลังจากนี้ต้องติดตามการช่วยเหลือเยียวยากับทางเจ้าของอาคารต่อไปว่ามีการทำประกันภัยไว้หรือไม่ 

บันไดเลื่อนได้รับความเสียหาย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ