ข่าว

"บิ๊กเต่า" เผย "หนุ่ม เพชรบุรี" พยานปากสำคัญ โยงเรือน้ำมันหาย

"บิ๊กเต่า" เผย "หนุ่ม เพชรบุรี" พยานปากสำคัญ โยงเรือน้ำมันหาย ท้า พูดความจริง "ยิ่งแฉยิ่งดี จะได้ปัดกวาดบ้านตำรวจ"

1 ก.ค.2567 บิ๊กเต่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และคณะทำงานคดีเรือน้ำมันเถื่อนของกลางหาย ประชุมหารือความคืบหน้าคดี

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า วันนี้มติที่ประชุมได้ถกเถียงกันและได้ข้อสรุปว่าจะมีการตั้งข้อหาผิดวินัยร้ายแรงกับตำรวจน้ำ ทั้ง 3 นาย คือพ.ต.ท.กอบชัย ,ส.ต.อ. ธรรมรัตน์ , ส.ต.ท.อภิชาติ , ในส่วนของการดำเนินคดีตามมาตรา 157 ที่ประชุมมีมติให้ทางตำรวจน้ำเป็นผู้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ ส.ต.อ. ทั้ง 2 ส่วนนาย พ.ต.ท.ไม่เข้าข่าย 157 แต่จะเข้าข่ายเพียงแค่ผิดวินัยร้ายแรงเนื่องจากมีอำนาจหน้าที่ในการสั่งการเพราะตำรวจจะเข้า 157 คือบกพร่องในหน้าที่ กรณีนี้การบกพร่องในหน้าที่คือ ส.ต.อ.ไม่เข้าเวรยาม 

 

ส่วนเรื่องการตรวจสอบพยานหลักฐาน พล.ต.ต.จรูญเกียรติเปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ทั้งหมด 9 เครื่อง เหลืออยู่ 1 เครื่อง ที่ยังเปิดไม่ได้เพราะไฟล์ใหญ่เกินไปอยู่ระหว่างดำเนินการ ยืนยัน จะดำเนินการตรวจสอบทุกมิติ

  

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทราบหรือไม่ตำรวจทั้ง 2 นาย เกิดความเครียดอย่างหนัก อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกรณีเรือหายแต่ต้องรับโทษ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ในกรณีนี้ได้ตรวจสอบแล้ว ในเมื่อบกพร่องในหน้าที่ จนเกิดความเสียหายขึ้นผิดหรือไม่ผิดต้องไปว่ากันในศาล  วันนี้มีตำรวจน้ำมาร่วมประชุม 3 นาย ไม่มีใครคัดค้าน "เห็นใจที่ยังเด็ก แต่เราต้องมีความรับผิดชอบการที่สั่งงานไปแล้วไม่ทำและทำให้เกิดความเสียหายไม่สามารถปล่อยผ่านได้" 

 

ส่วนในเรื่องร่วมกันทุจริต เบื้องต้นยังไม่พบความผิด พบเพียงบกพร่องในหน้าที่ หลังจากนี้จะออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่ประชุมได้มีการพูดคุย และรับรายงานความเชื่อมโยงทั้งหมด โดยจะดำเนินการออกหมายจับตัวการใหญ่เท่าที่ทราบ 4-5 รายรวมเสี่ยโจ้ภายในอาทิตย์นี้ 

 

ซึ่งตัวเสี่ยโจ้คาดว่าอยู่ในประเทศกัมพูชา หากมีการออกหมายจับ จะนำตัวกลับมาดำเนินคดีโดยเร็ว 

 

ต่อมากรณีเรื่องแชทหลุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่าได้สอบนักข่าวบางส่วนที่เผยแพร่ข้อมูล และ พ.ต.อ.วรเอก เนตินิยม หรือ ผกก.เน่า โดยผกก.เน่า ให้การว่า เป็นแชทของเขาจริง มีการพูดคุย แต่เรื่องการที่มีการรับผลประโยชน์ยังปฏิเสธ โดยระบุว่าไม่ได้รับเงิน และได้ปฏิเสธไปในแชทดังกล่าว 

 

 

อย่างไรก็ตามในกรณีนี้มีพยานปากสำคัญ คือ "หนุ่ม เพชรบุรี" โดยพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ได้ติดต่อหา หนุ่ม แล้วแต่ ยังไม่ได้รับการตอบกลับ แต่จะไม่ได้รอช้า หากไม่ได้รับการติดต่อกลับจะเดินทางไปที่เพชรบุรี และหากถ้าได้รับการยืนยันว่าจ่ายมีการจ่ายเงิน จริง ผกก.เน่า จะถูกดำเนินคดีด้วย

 

สำหรับนายหนุ่ม เพชรบุรี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า คาดว่าเป็นญาติเสี่ยโจ้ และอยากให้ หนุ่ม เพชรบุรี พูดความจริงทุกอย่าง ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ ไม่กังวลหากนายหนุ่มจะแฉเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเงิน "ดีจะได้ปัดกวาดบ้านตัวเอง เราอยู่ตรงนี้ไม่ได้แคร์ใครอยู่แล้วว่ามาเลย" พล.ต.ต. จรูญเกียรติกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ