ข่าว

กลุ่ม “เชื่อมจิต” ขนพยาน 1 รถบัสเป็นพยานศาล

"เชื่อมจิต" ขนพยาน 1 คันรถบัส กว่า 50 คน เป็นพยานศาลเยาวชนฯ คดี “พม.” ร้องขอให้หยุดนำเยาวชนไปทำกิจกรรม และขอให้ผู้ปกครองร่วมมือกับ "พม." วางแผนเลี้ยงดูเยาวชน

กำลังตำรวจเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

2 ก.ค.2567 เวลา 08.30 น. ที่ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี แม่และพ่อของ น้อง เชื่อมจิต และ นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ พร้อมกลุ่มญาติธรรมกว่า 50 คน มาโดยรถทัวร์ เพื่อมาเป็นพยาน

 

ขณะเดียวกันทางฝ่ายจำเลยในคดีก็เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาล และทางด้าน รวมถึง เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ( พม. จว.สุราษฎร์ธานี)  เดินทางมาศาลด้วย

โดยในวันนี้ ศาลนัดไต่สวนพยานผู้ถูกร้อง ในคดีที่ พม. จว.สุราษฎร์ธานี ยื่นขอคุ้มครอง น้อง เชื่อมจิต ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 โดยขอคุ้มครองในกรณีให้ผู้ปกครองหยุดดำเนินการนำเด็กไปทำกิจกรรมต่างๆ และให้ผู้ปกครองร่วมมือกับ พม. ในการวางแผนเลี้ยงดูเด็ก เพื่อไต่สวนพยานฝั่งผู้ถูกร้องตามที่ทนายได้ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2567ที่ผ่านมา

 

 

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือ ทนายตุ๋ย ทนายความส่วนตัวของ หนุ่ม กรรชัย เดินทางมาพร้อมคณะทนาย โดยกล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ มาสังเกตการณ์คดีของสื่อที่ถูกฟ้อง เนื่องจากบริษัทคืนดีวัน ก็ถูกฟ้องเช่นกันเพื่อนำไปใช้เป็นแนวทาง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ศาลจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลจำนวนหนึ่งคอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายใน ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนด้านนอกตัวศาลมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี คอยตรวจตราความเรียบร้อยให้กับประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ

ข่าวที่น่าสนใจ