ข่าว

สูญเสียเสาหลัก ญาติเหยื่อกระสุน “ผู้ใหญ่บ้าน” ปืนโหดค้านประกันตัว

คนใกล้ชิดเผย “ผู้ใหญ่บ้าน” มือลั่นไก เป็นน้องรักของผู้เสียชีวิต เหตุสลดทำให้ครอบครัวสูญเสียเสาหลัก ญาติ "ค้านประกันตัว" ด้านทนายพูดเป็นนัยถึงสาเหตุมาจากศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

เจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยกับคนสนิทของผู้เสียชีวิต

2 ก.ค. 2567 ความคืบหน้า นายเกรียงไกร ผู้ใหญ่บ้าน แห่งหนึ่ง ใน ต. บ้านกลาง อ. สันป่าตอง จ. เชียงใหม่ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง นายเปลี่ยน อายุ 52 ปี ชาวต. บ้านกลาง ลูกบ้าน เสียชีวิต เหตุเกิดในบ้านสังกอเก็ต หมู่ 10 ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่  เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2567 เวลา 22.30 น. หลังก่อเหตุ นายเกรียงไกร ถืออาวุธปืนเข้ามอบตัว ให้การรับสารภาพ

 

โดย พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผกก.สภ.สันป่าตอง เผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพสาเหตุอาจมาจากปมขัดแย้งเรื่องครอบครัว อาจมีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ต้องหาจะให้การในชั้นศาล

ด้านนายชิษณุพงษ์ ทนายความของ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า สาเหตุแรงจูงใจ คงจะเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีของลูกผู้ชาย

 

ล่าสุด บรรยากาศพิธีศพที่บ้านของ ผู้เสียชีวิต ญาติบอกว่า ภรรยาและลูกสาวของผู้เสียชีวิต เดินทางไปติดต่อเรื่องเอกสาร และเรื่องคัด ค้านประกันตัว ผู้ใหญ่บ้าน

 

หนึ่งในญาติสนิทของ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติผู้เสียชีวิตกับผู้ใหญ่บ้านสนิทกัน ไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน จึงไม่รู้ว่าเบื้องลึกมีสาเหตุมาจากอะไร เพราะผู้เสียชีวิตถือว่าเป็นทั้งญาติ ทั้งเพื่อนสนิท ในหมู่บ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุก็คือ น้องรัก คนสนิทเช่นกัน

 

แต่ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ จึงอยากให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และ อยากคัด ค้านประกันตัว เพราะเกรงว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตจะไม่ปลอดภัย เพราะตอนนี้ ที่บ้านเหลือเพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้น ผู้เสียชีวิตถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว

 

นอกจากนี้ ชาวบ้านอยากจะให้ตำรวจเข้ามารักษาความปลอดภัยให้ครอบครัว ผู้เสียชีวิต เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ มองว่า ก่อน ผู้ใหญ่บ้าน จะเข้ามา ยิง ยืนยันไม่มีการทะเลาะกันมาก่อน มาถึงก็ยิงทันที และปกติทั้งคู่มักจะตั้งวงดื่มสุราด้วยกันประจำ ซึ่ง ผู้ใหญ่บ้าน รัวปืนหมดแม็ก ก่อนจะบรรจุกระสุนเพิ่ม แต่คนในวงเหล้าห้ามไว้ เหตุการณ์นี้สร้างความตื่นตกใจให้กับคนในชุมชนอย่างมาก

 

ด้าน พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผกก.สภ.สันป่าตอง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้คุมตัวผู้ใหญ่บ้าน ส่งฟ้องศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาขอไปให้การในชั้นศาล ขณะเดียวกันสั่งการให้สายตรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ