ข่าว

เบนซ์-มิค ย่องจ่ายค่าปรับ 6,000 โฆษณาเกินจริง

ปรับ 6 พัน เบนซ์ พรชิตา - มิค บรมวุฒิ สองสามีภรรยาพรีเซ็นเตอร์ อาหารเสริม โฆษณาเกินจริง ขณะที่ผลตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ชุด นักร้องเรียนคนดัง ส่งมอบตำรวจ ไม่พบไซบูทรามีน

2 ก.ค.2567 กรณีตำรวจ บก.ปคบ. ออกหมายเรียกให้ “เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” และ “มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ” สองสามีภรรยา พรีเซ็นเตอร์ อาหารเสริม "ITCHA XS" มาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา “โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง” ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น 

 

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง” แก่
 

 “เบนซ์ พรชิตา และ “มิค บรมวุฒิ ไปเป็นที่เรียบร้อยก่อนนำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องซึ่งในวันนี้ได้รับรายงานว่า ทางอัยการได้พิจารณาสั่งฟ้อง ก่อนที่ศาลจะมีความเห็นสั่งปรับทั้งคู่เป็นเงินคนละ 6,000 บาท

 

 

 

ขณะที่ในส่วนของตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม "ITCHA XS" ล็อตอื่นๆ โดยเฉพาะล็อต ที่ ตำรวจ บก.ปคบ. สุ่มเก็บตัวอย่างจากโรงงานผลิต และ สถานที่จัดจำหน่าย ก่อนนำมาส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์ คาดว่าภายในเร็วๆนี้จะทราบผลอย่างเป็นทางการ 

ข่าวที่น่าสนใจ