ข่าว

ประธานมูลนิธิดัง หลอกขายวุฒิการศึกษา ผู้เสียหายยัน ถูกหลอกจริง

ประธานมูลนิธิดัง หลอกขายวุฒิการศึกษาปริญาตรี 200,000 - ตำแหน่งในสภา 60,000 ผู้เสียหายยันถูกหลอกจริง ไม่ได้ดิสเครดิต

2 ก.ค.2567 กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่ง โพสต์แฉ ประธานมูลนิธิดัง ระบุว่า มีผู้เสียหายรายหนึ่งถูกประธานมูลนิธิดัง แอบอ้างขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในราคา 200,000 บาท ซึ่งประธานมูลนิธิคนนี้จะได้เปอร์เซ็นต์จากเงินส่วนนี้ด้วย 

 

นอกจากนี้ ยังมีการแอบอ้างซื้อขายตำแหน่งในรัฐสภาราคา 60,000 บาท กระทั่งปัจจุบันเมื่อมีการทวงถามไปก็ตอบบ่ายเบี่ยง

 

ประธานมูลนิธิดัง หลอกขายวุฒิการศึกษา ผู้เสียหายยัน ถูกหลอกจริง  ต่อมา อาจารย์ภาควิชาเคมี ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งคำถามถึงขบวนการซื้อขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรีและซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้มหาวิทยาลัยดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือชี้แจงข้อเท็จจริงให้ชัดเจน 

ประธานมูลนิธิดัง หลอกขายวุฒิการศึกษา ผู้เสียหายยัน ถูกหลอกจริง ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายรายดังกล่าว โดยน.ส.เอ ขอให้ข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือใน ระบุว่า เบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสกลนคร 

 

น.ส.เอ ยืนยันว่าไม่ได้จะตั้งใจดิสเครดิตใคร กลับกันตรงกันข้ามรู้สึกเสียใจที่เขาทำแบบนี้ เพราะผลกระทบจะที่ตามมามีอีกเยอะ ตอนนี้มีคนยื่นมือเข้ามาช่วยแล้ว เพราะตนเป็นคนถูกกระทำจริงๆ ไม่อยากหนีเสือปะจระเข้แล้ว และยังขอยืนยันอีกครั้งไม่ได้จะตั้งใจดิสเครดิตเขาอย่างแน่นอน

 

 อย่าก็ตามเป็นเพียงข้อมูลจากผู้เสียหาย ยังต้องรอคู่กรณีที่ถูกกล่าวหาออกมาชี้แจงว่าข้อเท็จจริงดังกล่าว 

ข่าวที่น่าสนใจ